โรคกระเพาะ ทานยาแล้วไม่หาย ลองบำบัดด้วยวิธีธรรมชาติ

Last updated: 18 พ.ค. 2564  |  1926 จำนวนผู้เข้าชม  | 

aloe vera

โรคกระเพาะ คือ การอักเสบของเยื่อบุกระเพาะอาหารซึ่งทำให้เกิดอาการปวดท้อง  อาหารไม่ย่อย  คลื่นไส้และเบื่ออาหาร มันอาจเป็นแบบเฉียบพลัน (ระยะสั้น) หรือเรื้อรังและยังคงอยู่เป็นเวลาหลายเดือน 
 
อาการของโรคกระเพาะ
อาการปวดท้อง, คลื่นไส้, อาเจียน (มีหรือไม่มีเลือด), ท้องอืด, อาหารไม่ย่อย, เบื่ออาหาร, ความเป็นกรด, รู้สึกแสบร้อนในกระเพาะอาหาร, อุจจาระสีดำและ  บางคนที่เป็นโรคกระเพาะอาจไม่แสดงอาการหรืออาการแสดงใด ๆ
 
สาเหตุของโรคกระเพาะ
 การใช้ยาบางชนิดเช่นยาแก้ปวดและยาต้านการอักเสบ
 น้ำดีไหลย้อน (น้ำดีไหลเข้าสู่กระเพาะอาหารจากท่อน้ำดี)
 การติดเชื้อจากแบคทีเรียไวรัสหรือปรสิต(โดยทั่วไปแล้วโดยแบคทีเรีย Helicobacter pylori)
  การบาดเจ็บจากการปฏิบัติงานก่อนหน้าหรือการเผาไหม้
 ปฏิกิริยาภูมิต้านทานผิดปกติ (ที่เซลล์ภูมิคุ้มกันโจมตีเยื่อบุกระเพาะอาหารผิดและทำลายพวกมัน)
  ความตึงเครียด
 
วิธีการดูแลเบื้องต้น
 หลีกเลี่ยงอาหารรสเผ็ดจัด
 ทานอาหารที่นุ่มนึ่งและปรุงสุก
 หลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้ในอาหารที่รู้จัก
 หลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์และควันบุหรี่

ตัวเลือกการบำบัดด้วยธรรมชาติ
ว่านหางจระเข้ช่วยในการขจัดสาเหตุที่เป็นไปได้ของโรคกระเพาะโดยมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ ต่อต้านจุลินทรีย์ ในระบบทางเดินอาหาร ด้วยผลข้างเคียงที่น้อยลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้นจึงมีศักยภาพที่จะเป็นยาเสริมและการแพทย์ทางเลือก (CAM) ที่มีประสิทธิภาพสำหรับโรคกระเพาะ
 
คุณสมบัติของน้ำว่านหางจระเข้ในการดูแลโรคกระเพาะ
1. ช่วยลดการอักเสบ
การบาดเจ็บหรือการติดเชื้อในกระเพาะอาหารทำให้ prostaglandins ส่งสัญญาณระบบภูมิคุ้มกันและเริ่มซ่อมแซมเนื้อเยื่อหรือต่อสู้กับเชื้อโรค 
มีงานวิจัยหลายชิ้นรายงานประสิทธิภาพของว่านหางจระเข้ในการควบคุมการอักเสบ 
 
2. เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ
การใช้ ยากลุ่ม NSAIDs หรือยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่ steroidal อาจทำให้เกิดโรคกระเพาะ  น้ำว่านหางจระเข้จะช่วยลดสารออกซิเดชันและป้องกันความเสียหายในกระเพาะอาหาร น้ำว่านหางจระเข้ มี สารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด  เช่น ฟีนอลฟลาโวนอยด์กรดแอสคอร์บิค β-carotene และ α-tocopherol  ช่วยปกป้องกระเพาะอาหารจากความเสียหายจากอนุมูลอิสระ
 
3. ส่งเสริมการรักษา
โรคกระเพาะบางครั้งนำไปสู่การทำลายของเยื่อเมือกในกระเพาะอาหาร สิ่งนี้จะทำให้เนื้อเยื่อกระเพาะอาหารถูกทำลายโดยกรดย่อยอาหาร  เนื้อเยื่อเหล่านี้ช่วยในการหลั่งเอนไซม์และการย่อยอาหาร ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมอย่างรวดเร็วเพื่อให้กลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  น้ำว่านหางจระเข้เป็นตัวรักษาธรรมชาติช่วยในการรักษาเนื้อเยื่อของร่างกาย  ช่วยป้องกันเยื่อบุกระเพาะอาหารจากการบาดเจ็บและมีฤทธิ์ต้านการหลั่งต่อต้านกรดใน
กระเพาะอาหาร
 
4. เป็นสารต่อต้านจุลินทรีย์ตามธรรมชาติ
โรคกระเพาะมักจะเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียเชื้อราไวรัสและปรสิตอื่น ๆ หนึ่งในแบคทีเรียที่พบมากที่สุดที่ทำให้เกิดโรคกระเพาะคือ Helicobacter pylori flavonoids, quinones, น้ำว่านหางจระเข้มีสารที่ชื่อว่า  polysaccharides ช่วยกระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดขาว (ชนิดของเซลล์ภูมิคุ้มกัน) ซึ่งมีความสามารถ phagocytic ใช้ที่พวกเขาเข้าไปในร่างกายและย่อยแบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส และปรสิต ที่อยู่ในกระเพาะอาหารได้ดีและป้องกันการติดเชื้ออีกด้วย
 
5. ดูและสุขภาพกระเพาะอาหาร
ในการศึกษาผู้ป่วยได้ให้ว่านหางจระเข้เป็นอาหารเสริมสำหรับรักษาโรคกระเพาะซึ่งช่วยในการแก้ไขโรค  การรักษาด้วยน้ำว่านหางจระเข้จะช่วยแก้ไขปัญหาระบบทางเดินอาหารโดยลดระดับกรดในกระเพาะอาหาร มันยับยั้งการหลั่งกรดในกระเพาะอาหาร งานวิจัยล่าสุดได้ศึกษาความเป็นไปได้ของการผลิตยาเม็ดที่มีส่วนผสมของยาปฏิชีวนะและผงวุ้นว่านหางจระเข้เพื่อต่อต้านความผิดปกติของกระเพาะอาหารที่เกิดจากแบคทีเรีย H.pylori 
ว่านหางจระเข้เป็นประโยชน์สำหรับผู้ป่วยที่มีโรคกระเพาะ ประโยชน์ต่อสุขภาพหลายอย่าง ทำให้เป็นอาหารเสริมที่ต้องมีสำหรับการรักษาโรคกระเพาะ จึงมีศักยภาพที่จะเป็นยาเสริมและการแพทย์ทางเลือก (CAM) ที่มีประสิทธิภาพสำหรับโรคกระเพาะ
                                                                                                                                                  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้