อาการแพ้ ตามฤดูกาล ปัญหาผิว ฮอร์โมนไม่สมดุล อารมณ์เเปรปรวน ปัญหาทางเดินอาหาร

Last updated: 18 พ.ค. 2564  |  514 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาการแพ้ ตามฤดูกาล  ปัญหาผิว ฮอร์โมนไม่สมดุล อารมณ์เเปรปรวน ปัญหาทางเดินอาหาร

อาการแพ้ ตามฤดูกาล ปัญหาผิว ฮอร์โมนไม่สมดุล อารมณ์เเปรปรวน ปัญหาทางเดินอาหาร คุณรู้หรือไม่ว่าต้นตอที่แท้จริงของสิ่งเหล่านี้อาจเป็น  ลำไส้รั่ว?

นั่นเป็นเพราะลำไส้เป็นประตูสู่สุขภาพอย่างแท้จริง เป็นที่ ที่ระบบภูมิคุ้มกันของคุณเกือบ  80% อาศัยอยู่ ลำไส้ของคุณยังเป็นที่ผลิตสารเซโรโทนินถึง 95% สารเซโรโทนินสารที่สื่อประสาทหลักที่รับผิดชอบต่ออารมณ์ของคุณ  หากลำไส้ของคุณแข็งแรง สุขภาพของคุณก็จะดีตามมาค่ะ

อย่างไรก็ตาม  อาการที่เรียกว่า “ ลำไส้รั่ว ”  ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพมากมายและทำให้คุณอยู่ในเส้นทางสู่ความเจ็บป่วยเรื้อรัง อาการที่เกิดจากลำไส้รั่วไปไกลกว่าปัญหาการย่อยอาหาร และด้วยสภาพแวดล้อมที่ทันสมัยของเราทำให้ลำไส้รั่วเป็นเรื่องปกติมากกว่าที่คุณคิด ในความเป็นจริงผู้คนนับล้านกำลังดิ้นรนกับภาวะลำไส้รั่วโดยไม่รู้ตัว! และเมื่อไปหาคุณไปหาหมอ หมอมักจะบอกคุณว่า  “ คุณต้องนอนให้มากขึ้นและจัดการกับความเครียดของคุณให้ดีขึ้น” แต่นั้นเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะฉะนั้นคุณจะต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ นั่นก็คือ “ ลำไส้ของคุณนั่นเองค่ะ ”

ลำไส้ มีหน้าที่ ในการดูดซึมสารอาหารต่างๆเข้าสู่ร่างกาย โดยผ่านกระบวนการทำงานที่พนังลำไส้ ที่จะคอยคัดกรองสารอาหารที่เป็นประโยชน์เข้าสู่กระแสเลือด และก็ช่วยปกป้องและช่วยป้องกัน แบคทีเรียไม่ให้เข้าสู่ร่างกายเราอีก

แต่!!! ถ้าลำไส้ของเราสุขภาพไม่ดี ก่อจะทำให้เกิดช่องว่างระหว่างเซลล์ อย่างภาพ 1.1 ด้านล่าง ( Inflamstion) เซลล์จึงสูญเสียความสามารถในการควบคุมการผ่านเข้าออกของสาร บรรดาสารพิษ สารก่อภูมิแพ้ และเชื้อก่อโรคจึงสามารถเล็ดลอดผ่านช่องว่างเหล่านี้เข้าสู่กระแสเลือดได้โดยไม่ผ่านการกรอง การเพิ่มขึ้นของความสามารถในการให้สารผ่านเข้าออกผนังลำไส้นี้ เรียกว่า "ภาวะลำไส้รั่ว" หรือ "Leaky Gut Syndrome" ร่างกายจึงต้องเร่งสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมาต่อต้านสิ่งแปลกปลอมเหล่านี้ จนก่อให้เกิดปัญหาการอักเสบเรื้อรังซ้ำซากและกลายเป็นอาการเจ็บป่วยตามมา

8 สาเหตุของลำไส้รั่วคืออะไร?
1.ความเครียด
2.การพักผ่อนไม่เพียงพอ
3.การรับประทานอาหารประเภทนมและน้ำตาลมากๆ
4.อาหารที่มีส่วนผสมของกลูเตน (ในคนที่มีความไวต่อสารนี้)
5.การสูบบุหรี่
6.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
7.ความเครียดทางร่างกาย ไม่ว่าจะไม่สบาย เป็นหวัด อุบัติเหตุ
8.ยาบางชนิดที่ส่งผลผนังลำไส้
 ยาลดกรด มีการวิจัยออกมาว่ายาลดกรดมีผลต่อในลำไส้พอกรดในลำไส้ลดลงการย่อยอาหารก็จะไม่สมบูรณ์

 ยาในกลุ่มของการลดการอักเสบ ไม่ว่าจะเป็น ยาแก้ปวด ยากล้ามเนื้อ เพราะยากลุ่มนี้มีผลต่อการละคายเคืองในลำไส้

9   สัญญาณและอาการของลำไส้รั่ว
1.
ปัญหาทางเดินอาหาร  เช่น  มีแก๊สมากผิดปกติ  เรอ ท้องอืด  ท้องเสียหรือลำไส้แปรปรวน
2.แพ้อาหาร
3.วิงเวียนศรีษะ ปวดหัวไมเกรน  หรือสมาธิสั้น
4.ความไม่สมดุลของอารมณ์   เช่น เกิดอารมณ์แปรปรวน ภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวล
5.ปัญหาผิว  เช่น  เป็นสิว ผดผื่น เรื้อรัง
6.โรคภูมิแพ้ตามฤดูกาล  หรือโรคหอบหืด
7.ความไม่สมดุลของฮอร์โมนเช่น   ประจำเดือนมาไม่ปกติ  ฮอร์โมนไม่สมดุล
8.เหนื่อยเพลียง่ายทั้งๆ ที่พักผ่อนเพียงพอ
9.น้ำหนักขึ้นง่ายผิดปกติ

คุณรักษาลำไส้รั่วได้อย่างไร?

 ลด    อาหารที่อาจทำลายลำไส้ของคุณอักเสบ  เช่น  กลูเตน  นมข้าวโพด  ถั่วเหลืองและไข่ คุณจะต้องทิ้งอาหารที่เป็นพิษ  เช่น น้ำตาล  คาเฟอีนและแอลกอฮอล์ 

เพิ่ม  เพิ่มเอนไซม์ย่อยอาหารในระบบการย่อยอาหารและการดูดซึมสารอาหารที่ดีที่สุดรวมทั้งช่วยซ่อมแซมลำไส้และการตอบสนองต่อการอักเสบของร่างกาย ขอนำเสนอเป็น ผลิตภัณฑ์ไอเบอรรี่  ผลิตภัณฑ์ล้างสารพิษ และ ฟื้นฟูลำไส้  ที่ช่วยเพิ่มเอนไซม์ในการการฟื้นฟูพนังลำไส้

สร้างใหม่ ฟื้นฟูแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้ของคุณด้วยโปรไบโอติก คุณภาพสูงที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อสร้างไมโครไบโอมที่ดีต่อสุขภาพ 

ซ่อมแซม ให้สารอาหารที่จำเป็นในลำไส้ของคุณเพื่อซ่อมแซมตัวเอง อาวุธที่ครอบคลุมที่สุดของฉันในการต่อต้านลำไส้รั่วคือ  ผลิตภัณฑ์ไอเบอรรี่    ประกอบด้วยส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพในการซ่อมแซมลำไส้

เช่น ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ 10 ชนิด ใยอาหาร ไซเลี่ยมฮักส์  รากแดนดีเลี่ยน  ด้วยส่วนผสมเหล่านี้ ช่วยบำรุงและบรรเทาเซลล์ในลำไส้ของคุณฟื้นฟูเยื่อบุเยื่อเมือกตามธรรมชาติของลำไส้และเพิ่มการผลิตกรดไขมันในลำไส้ให้สูงสุด และยังช่วย  "ปิดรอยรั่วโดยการซ่อมแซมเซลล์ที่เสียหายและสร้างเนื้อเยื่อใหม่

การซ่อมแซมลำไส้ของคุณเป็นขั้นตอนแรกในการฟื้นฟูสุขภาพของคุณ  ด้วยการเอาชนะลำไส้ที่รั่วคุณสามารถทำให้สุขภาพของคุณกลับคืนมาลดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยเรื้อรังต่างๆและเริ่มใช้ชีวิตที่ดีที่สุดได้!

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้