อาชีพดาวรุ่งในยุคโควิด

Last updated: 15 มิ.ย. 2564  |  895 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาชีพดาวรุ่งในยุคโควิด

อาชีพดาวรุ่งในยุคโควิด
ในวิกฤติย่อมมีโอกาส ให้คนที่มองเห็น หลายคนตกงาน หลายคนหมดเงิน หลายคนธุรกิจเจ๊งไม่เป็นท่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 นั้น ส่งผลเสียต่อหลายๆธุรกิจ แต่ในทางกลับกันก็ยังมีอีกหลายธุรกิจที่รุ่งเรืองขึ้นในยามวิกฤต และกำลังเป็นที่ต้องการสูงอีกด้วย มาดูกันว่ามีอาชีพอะไรบ้าง

 อาชีพขายสินค้าออนไลน์
สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้วิถีชีวิตของคนไทยเปลี่ยนไป โดยเฉพาะการสั่งซื้อสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันบนโลกออนไลน์ ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงในช่วงการระบาดของ COVID-19 สำหรับคนที่อยากขายของออนไลน์แต่ไม่อยากสต็อกของ แนะนำให้สมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย

 อาชีพขายจัดส่งอาหารและสินค้า
ช่วงเกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 การสั่งสินค้าจัดส่งอาหารเติบโตกว่าช่วงปกติถึง 3 เท่า และการใช้บริการจัดส่งอาหารจะเน้นอาหารคาวเป็นหลัก โดยเฉพาะมื้อเที่ยงและมื้อค่ำ โดยเฉพาะผู้บริโภคหันมาสั่งซื้ออาหารและเครื่องดื่มทางระบบออนไลน์กันมากขึ้น

 ตัวแทนประกัน
ประกันภัย ประกันชีวิต ดูเหมือนจะเป็นสิ่งสำคัญมากในตอนนี้ เพราะไม่รู้ว่าตัวเองจะปลอดภัยได้นานเท่าไร เลยอยากซื้อกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 หรือประกันสุขภาพที่คุ้มครองชีวิต ค่ารักษาพยาบาล หรือเงินชดเชยอาการเจ็บป่วย ประกันอุบัติเหตุ ประกันโรคร้ายต่าง ๆ เอาไว้ก่อนเพื่อความอุ่นใจ

 อาชีพรับทำความสะอาด
จากความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เกิดขึ้น เราไม่สามารถทราบได้ว่าสถานที่แห่งใด มีเชื้อร้ายซ่อนตัวอยู่ การป้องกันโดยการทำความสะอาดฆ่าเชื้อกันครั้งใหญ่ จึงเป็นทางเลือกให้กับประชาชน อาชีพทำความสะอาดจึงเป็นอาชีพกำลังมาแรง

 กลุ่มเวชภัณฑ์ยาและอาหารเสริมดูแลสุขภาพ
ในช่วงที่ไวรัสกำลังระบาด การแพทย์ เวชภัณฑ์ยาและอาหารเสริมเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ของการรักษา จากข้อมูลพบว่า อุตสาหกรรมยาและเวชภัณฑ์ ในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง
ในขณะที่อาหารเสริม / สมุนไพร ที่มีสรรพคุณกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านการอักเสบ และต้านไวรัสที่ทำให้เกิดการติดเชื้อทางเดินหายใจ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจ ซึ่งภาพรวมคาดว่าปีนี้มูลค่าตลาดอาหารเสริมและสมุนไพรสกัดจากธรรมชาติ จะเติบโตทะลุ 20,000 ล้านบาท จากปี 62 ที่มีมูลค่า 18,000 ล้านบาท

เห็นหรือไม่ว่าทุกๆวิกฤตยังมีโอกาสอยู่เสมอ อาชีพทุกอาชีพล้วนสำคัญ สามารถเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้ จะเป็นอะไรมั่ยหากคุณปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของคุณให้สอดคล้องกับยุคโควิด-19 แบบนี้ การมีอาชีพเดียวว่าดีแล้ว แต่หากคุณเพิ่มอีกอาชีพที่เรียกว่าอาชีพเสริมย่อมดีกว่า เราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกอาชีพ ด้วยความปราถนาดีจาก Healthfoodsnetwork

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้