นักธุรกิจควรมีบุคลิกภาพแบบไหนถึงจะสำเร็จ

Last updated: 22 มิ.ย. 2564  |  4272 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บุคลิกภาพกับความสำเร็จ

เคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “บุคลิกภาพที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ”บุคลิกภาพที่ดีมีความสำคัญมาก สามารถก่อให้เกิดความสำเร็จได้ในทุกๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นในการทำงานในอาชีพต่างๆ เราจึงควรมาสร้างบุคลิกภาพที่ดี บุคลิกภาพที่ทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ ให้กับตนเองกันดีกว่า  ซึ่งก็มีอยู่หลายข้อด้วยกัน

1.บุคลิกภาพภายนอก ที่สามารถตัดสินได้ด้วย “สายตา” เช่น รูปร่าง หน้าตา การพูด กิริยามารยาท น้ำเสียง การพูด การปรากฏตัว       ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถปรับและเรียนรู้ได้ หากคุณคือนักธุรกิจการสร้างบุคคลิภาพ ภายนอกถือว่ามีความสำคัญมาก คุณสามารถพัฒนาบุคลิกภาพภายนอกของคุณได้ โดยต้องเริ่มจากการสำรวจข้อบกพร่องของตนเอง ยอมรับความจริงโดยไม่เข้าข้างตนเอง นำข้อบกพร่องที่ตัวเองค้นพบ มาปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้บุคลิกภาพภายนอกดีขึ้น เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวท่านเอง

2. บุคลิกภาพภายใน คือ สิ่งที่อยู่ภายในใจ หรืออุปนิสัย ที่มองไม่เห็น สัมผัสได้ยาก เป็นเรื่องที่ต้องอาศัยการสังเกตอย่างใกล้ชิด ใช้เวลานาน และเป็นลักษณะเฉพาะบุคคล ซึ่งมีความแตกต่างกันไป เช่น ความคิด จิตใจ ความรู้สึก สติปัญญา ความถนัด ปฏิภาณไหวพริบ อารมณ์ขัน เป็นต้น

บุคลิกภาพของนักธุรกิจ คือ ลักษณะท่าทาง  หน้าตา  การแต่งกาย  และการวางตัวซึ่งนักธุรกิจควรจะทำให้เกิดความศรัทธาและน่าเชื่อถือ  ในขณะเดียวกันควรจะมีความเฉลียวฉลาดและไหวพริบในการดำเนินธุรกิจซึ่งบุคลิกภาพของนักธุรกิจที่ควรมีได้แก่
1. การแต่งกายที่สุภาพ  สะอาดตา
2. มีอัธยาศัย  ยิ้มแย้ม  แจ่มใส
3. มีความเชื่อมั่นในตนเอง
4. เป็นผู้มีไหวพริบดี
5. เป็นผู้ฟังและผู้พูดที่ดี
6. เป็นผู้มองการณ์ไกล
7. มีความอดทน
8. การมีภาวะการเป็นผู้นำสูง

และนี่ก็คือบุคลิกภาพของนักธุรกิจที่จะประสบความสำเร็จ คุณต้องพยายามทำให้ครบทุกข้อ ดังนั้นการมีบุคลิกภาพที่ดีย่อมส่งผลโดยตรงต่อภาพพจน์ที่ดีต่อสายตาของผู้พบเห็น ถือว่าเป็นภาพภายนอกที่คุณจะต้องแต่งแต้มเติมสีสรรเข้าไป เพื่อให้ผู้พบเห็นชอบและประทับใจ และนั่นหมายความว่า คุณจะเป็นผู้หนึ่งที่สามารถสร้างความประทับใจกับพบเห็นด้วยภาพลักษณ์ภายนอกที่คุณเองเป็นผู้สร้างขึ้นมา

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้