สูตรความสำเร็จ ที่จะบอกความสำเร็จในตัวคุณ

Last updated: 24 มี.ค. 2567  |  1493 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สูตรความสำเร็จ ที่จะบอกความสำเร็จในตัวคุณ

สมการแห่งความสำเร็จ  ซึ่งสมการนี้ สามารถใช้ได้กับทุกๆ สาขาและอาชีพ และทุกธุรกิจ ซึ่งจะมีองค์ประกอบที่จำเป็นต่อความสำเร็จด้วยกัน 3 ประการ
1.ความสามารถของตัวเราเอง  ว่าเราเองมีความรู้ความสามารถ และมีทักษะในจุดนั้นมากน้อยเพียงใด การที่เราจะทำงานได้สำเร็จได้นั้น เราเองจะต้องมีทั้งความรู้ ทักษะ และความสามารถในการสร้างสิ่งนั้น เรื่องของความสามารถนั้น สร้างกันได้ไม่ยากครับ ก็คือ การฝึกฝน และการหมั่นพัฒนาตนเองในด้านต่างๆ เรื่องนี้ต้องอาศัยวินัยในตนเองอย่างมากทีเดียว ใครที่มีวินัยในตนเองมากหน่อย ก็จะสร้างความสามารถได้เร็ว
2.ความพยายาม ความพยายาม ก็คือ ความมุ่งมั่น และความตั้งใจจริงที่จะพาชีวิตไปสู่ความสำเร็จ หรือความตั้งใจมุ่งมั่นในการทำงานของเรา โดยไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคต่างๆ เข้าข่ายว่า ท้อได้ แต่ห้ามล้มเลิก
3.ทัศนคติ  ในการทำธุรกิจ และหน้าที่การงานของเรา ร่วมถึงคนรอบข้าง สังคมรอบด้าน หรืออารมณ์ของเราเป็นที่ต้้งนั้น มุมมองและความเชื่อของตนเองต่อเรื่องราวต่างๆ เช่น การมองโลกในแง่ดี การคิดบวก
ซึ่งตรงนี้คุณจะต้องประเมินออกมาเพื่อให้เป็นธรรม
สามปัจจัยนี้ถ้าทำเป็นสมการตัวเลขขึ้นมา โดยคุณสามารถประเมินตัวเองอย่างง่ายเช่น
■ความสามารถในการทำงาน ไม่ว่าจะงานประจำที่ทำอยู่หรือธุรกิจที่คุณทำอยู่ ซึ่งท่านสามารถให้ตัวท่านเองตั้งแต่คะแนนต่ำสุด 0 - 100 คะแนน
■ความพยายาม หรือความมุ่งมั่นที่ได้พยายามแล้ว พยายามอีก ต่อสู้กับสิ่งที่คุณได้ลงมือทำ ซึ่งมีค่าคะแนนที่คุณจะต้องประเมิน โดยมีค่าตั้งแต่ 0 - 100 คะแนน
■ทัศนคติ​ ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อความสำเร็จของคุณเพราะหากคุณมีทัศนคติ​ที่เป็นลบต่ออาชีพ มีอารมณ์ที่ไม่คงที่ ทัศนคติไม่คงวา คุณเองอาจจะมี เป็นบวกบ้างหรือ เป็นลบบ้าง อย่างไรก็ลองให้คะแนนตัวเองดูนะคะ
งั้นเรามาลองประเมินความสำเร็จของคุณด้วยสมการนี้กันเลยนะคะ ซึ่งความสำเร็จจะมีคะแนนเต็ม 1, 000, 000 คะแนน


เห็นความแตกต่างมั้ยค่ะ แค่เพียงทัศนคติแบบลบ ก็ทำให้ความสำเร็จของเราติดลบได้ทันที แม้ว่าเราจะมีความสามารถ และมีความพยายามมากเพียงใดก็ตาม นี่ความความสำคัญของทัศนคติจนมีนักจิตวิทยาแห่งความสำเร็จหลายคนถึงกับบอกไว้เลยว่า “ทัศนคติที่ดี เป็นพื้นฐานที่สำคัญของความสำเร็จ” ความสามารถยังพัฒนาได้ไม่ยาก ความพยายาม ก็ยังพอที่จะทำให้เกิดได้ แต่ทัศนคตที่ลบแล้วนั้น ยากที่จะเปลี่ยนให้เป็นบวก แต่จะยากเพียงใดก็ตาม ถ้าเราเห็นความสำคัญ เราก็จะต้องเปลี่ยนค่าลบของทัศนคติให้เป็นค่าบวกกันนะคะ เพื่อความสำเร็จในชีวิตของเราไงค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้