7 โรคเสี่ยงที่ควรได้รับวัคซีนโควิด-19 ก่อนใคร

Last updated: 20 ส.ค. 2564  |  519 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 โรคเสี่ยงที่ควรได้รับวัคซีนโควิด-19 ก่อนใคร

จากอัตราผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเชื้อ โควิด-19 ที่ผ่านมา สังเกตุว่าตัวเลขผู้ที่เสียชีวิตส่วนใหญ่ อยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มที่มีโรคประจำตัว เสียส่วนใหญ่ เนื่องจากว่ากลุ่มที่มีโรคประจำตัวดังกว่า มีความเสี่ยงต่อการเกิดอาการป่วยรุนแรงหากติดเชื้อโควิด-19
ดังนั้น ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานว่า ผู้ที่มีโรคประจำได้รับสิทธิ์รับวัคซีนก่อน เพื่อลดอาการป่วยรุนแรง และลดการเสียชีวิต ประกอบด้วยผู้ที่มีโรคประจำตัว ดังนี้
1.โรคทางเดินหายใจเรื้อรังและรุนแรง
2.โรคหัวใจและหลอดเลือด
3.โรคหลอดเลือดสมอง
4.โรคไต
5.โรคมะเร็ง
6.โรคเบาหวาน
7.โรคอ้วน

จะเห็นว่า โรคเสี่ยงทั้ง 7 โรคนั้นมาจาก โรคที่ไม่ติดต่อเรื้อรัง หรือเรียกชื่อภาษาอังกฤษสั้น ๆ ว่า โรค NCDs เป็นโรคที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากการติดเชื้อโรค แต่เป็นโรคที่เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันที่ไม่เหมาะสมของเรา กลุ่มโรค NCDs สามารถป้องกันได้ง่าย ๆ โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา หันมาดูแลสุขภาพร่างกาย โดยรับประทานอาหารที่ดีมีประโชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ ควบคุมน้ำหนักตัว และตรวจสุขภาพเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้คุณไม่ต้องเกิดอาการรุนแรง หากคุณติดเชื้อโควิด-19 หันมาดูแลสุขภาพของคุณตั้งแต่วันนี้ ด้วยผลิตภัณฑ์ของ healthfoods สิคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้