ไขมันหน้าท้องเกิดจากอะไร

Last updated: 24 มี.ค. 2567  |  620 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไขมันหน้าท้องเกิดจากอะไร

 #อ้วนลงพุง ไขมันหน้าท้องมีมากเกินไป ทำให้เสี่ยงต่อโรคต่างๆตามมา ท่านเคยสงสัยไหมว่า เพราะเหตุใดเราถึงมีไขมันที่หน้าท้องมากกว่าส่วนอื่น เรามาดูสาเหตุกันค่ะ

1. นอนน้อย
การนอนน้อยพักผ่อนไม่เพียงพอ จะส่งผลกระทบทำให้ฮอร์โมนในร่างกายมีความผิดปกติ ส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้ฮอร์โมนที่กระตุ้นให้หิวเพิ่มสูงขึ้นและทำให้ฮอร์โมนความอิ่มลดลง นอกจากนี้ การนอนน้อยยังกระตุ้นให้รู้สึกหิวอาหารที่มีไขมันและคาร์โบไฮเดรตสูงขึ้นด้วย

2. ความเครียด
เมื่อเกิดความเครียดไม่ว่า ใช้สมองเยอะไป ทำงานเยอะ อกหัก เครียดเรื่องสอบ เครียดเรื่องครอบครัว ปัญหาชีวิต เรื่องเงิน สารพัดความเครียดพวกนี้ จะทำให้ฮอร์โมนคอร์ติซอลทำงานเพราะร่างกายเข้าใจว่าในภาวะเครียด ร่างกายต้องการพลังงานจำนวนมาก เราจึงหิวมากกว่าปกติ

3. กินแป้งหรือน้ำตาลมากเกินไป
จะส่งผลให้สมองจะหลั่งโดปามีนออกมา ทำให้เราเกิดความสุขอิ่มเอมชั่วครู่ แต่พอระดับของโดปามีนลดต่ำลง สมองก็จะสั่งการให้เราไปหาของหวานๆ มากินเพิ่ม เราจึงได้รับพลังงานเป็นจำนวนมาก

4. กินโปรตีนน้อย
ที่โปรตีนจะช่วยให้การทานอาหารของคุณในแต่ละมื้ออิ่มมากขึ้น และนั่นเป็นข้อดีมากๆหากคุณกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก เพราะคุณจะได้ไม่ต้องทรมานกับความหิวนั่นเอง

5. ไม่ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายลดน้ำหนัก คือ กิจกรรมที่ดึงพลังงานไขมันส่วนเกินออกมาใช้ สร้างความแข็งแรงให้โครงสร้างร่างกาย และยังช่วยยกระดับระบบเผาผลาญในร่างกาย ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

และนี่คือสาเหตุที่ทำให้คุณมีไขมันส่วนเกินมากเกินไป หากคุณต้องการลดไขมันหน้าท้องหรือลดพุงก็หันมาดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้กันนะคะ

สนใจลดน้ำหนักดูเพิ่มเติมได้ที่
https://www.healthfoodsnetwork.com/.../17118-16474/-neo-c-

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้