ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก

Last updated: 26 มิ.ย. 2564  |  562 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ข้อความเชื่อผิดเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก

ความเชื่อผิดๆของหลายคนเกี่ยวกับเรื่องของการลดน้ำหนัก เพราะได้ยินเค้าพูดมาเลยหันมาทำตามทำให้วิธีการลดน้ำหนักของคุณเห็นผลช้า หรือเห็นแต่ผลเสีย เรามาดูสิว่ามีความเชื่อเรื่องอะไรบ้าง

ความเชื่อที่ 1 การกินน้อยๆแล้วจะผอม
เพราะอัตราการเผาผลาญพลังงานของร่างกายถูกปรับให้น้อยลง ในช่วงของการอดอาหาร ซึ่งเราจะเรียกวงจรนี้ว่า “ โยโย่เอฟเฟค” ดังนั้นการอดอาหาร ไม่ใช่ทางออกของการลดน้ำหนักอย่างแน่นอน

ความเชื่อที่ 2 กินผลไม้แล้วจะผอม
ความเป็นจริงแล้วไม่ว่าจะในผลไม้ต่างๆก็มีพลังงานในตัวเอง โดยเฉพาะผลไม้ที่มีน้ำตาลสูงหากกินเข้าไปในปริมาณมาก ๆก็อาจทำให้น้ำหนักขึ้นได้เช่นกัน

ความเชื่อที่ 3  การออกกำลังกายหนักๆแล้วจะผอม
การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี แต่ควรอยู่ในความพอดี หากหักโหมมากเกินไป ร่างกายจะรับไม่ไหวและอาจเกิดภาวะ “โอเวอร์เทรน ” ทำให้อ่อนเพลีย ไร้เรี่ยวแรง เบื่ออาหาร

ความเชื่อที่ 4  การถ่ายบ่อยๆแล้วจะผอม
การทานยาถ่ายเพื่อช่วยทำให้ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น เป็นความเชื่อที่ผิด เพราะน้ำหนักที่ลดลงอาจมาจากการ “สูญเสียน้ำในร่างกาย ”หากทานเป็นประจำอาจเกิดผลเสียต่อร่างกายได้ในระยะยาว

ความเชื่อที่ 5 การงดทานแป้งแล้วจะผอม
คาร์โบไฮเดรตเป็นแหล่งพลังงานหลักของร่างกาย ถ้างดไปเลย “ น้ำตาลในเลือดอาจจะต่ำ ” เกินไปจนส่งผลเสียต่อร่างกายได้ เพราะฉะนั้นยังทานอาหารในกลุ่มนี้ได้ แต่ต้องทานในปริมาณที่เหมาะสมและเลือกทานอาหารในกลุ่มคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน

ความเชื่อที่ 6 ทานแต่สลัดผักแล้วจะผอม
การทานแต่ผักเพียงอย่างเดียวในช่วงลดน้ำหนัก ทำให้เราได้รับพลังงานที่ไม่เพียงพอ และอาจทำให้เราขาดสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆดังนั้นควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และควบคุมปริมาณแคลอรี่ให้พอเหมาะ

หลายคนมีความคิดที่จะลดน้ำหนัก แต่ก็มีความเข้าใจผิดๆ นอกจากจะไม่สามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้แล้ว ยังทำคุณเสียเวลากับสิ่งนั้นอีกด้วย มาเริ่มต้นใหม่กับการลดน้ำหนักที่ถูกวิธีกันเถอะค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้