จับทิศทางผู้บริโภคในยุคโควิด

Last updated: 27 มิ.ย. 2564  |  598 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จับทิศทางผู้บริโภคในยุคโควิด

อย่างที่ทราบกันว่า การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างมากพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งหลายๆธุรกิจต้องเริ่มจับทิศทางและปรับตัวตามพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ และเรามาดูพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคโควิด-19 กัน

1. ผู้บริโภคอยู่บ้านกันมากขึ้น  ประชากรค่อนประเทศเลือกที่จะอยู่บ้าน ส่งผลผู้บริโภคคุ้นชินกับการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น ผู้บริโภคใช้โซเชียลมีเดียเเละแอปพลิเคชั่นเเชทเป็นช่องทางหลักเพื่อรับข่าวสารมากขึ้น พฤติกรรมผู้บริโภคจึงเปลี่ยนไป คนอาจจะต้องการเครื่องมือต่าง ๆ เพื่อให้อยู่ที่บ้านได้เป็นปกติในช่วงนี้ เพื่อแก้ปัญหาประจำวัน เพื่อให้ Work from home ได้ ดังนั้น ธุรกิจที่ขายของออนไลน์  จึงมีความต้องการขึ้นมาอย่างมาก

2. ผู้บริโภคห่วงสุขภาพ เรื่องการเจ็บป่วย จากกระแสการติดเชื้อโควิด-19 แล้วเกิดการล้มป่วยและชีวิตเพิ่มมากขึ้น ทำให้กลุ่มผู้บริโภคเริ่มหันมาสนใจเรื่องของการดูแลสุขภาพ เทรนการออกกำลังกาย เทรนการทำอาหารทานเอง หรือแม้กระทั่งการหันไปทานอาหารเสริมเพิ่มมากขึ้นเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย

3. ผู้บริโภคเริ่มหันหารายได้เสริมมองหาความมั่งคงในชีวิต พฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงนี้ อาจจะละเว้นของฟุ่มเฟือยไปก่อน สนใจของที่มีส่วนลด โปรโมชั่น คูปอง สินเชื่อ เป็นต้น เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และทำให้คนจำนวนมากออกมาขายของออนไลน์ หาอาชีพเสริม มีความสนใจข่าวเศรษฐกิจ  การตลาดออนไลน์ และศึกษาการหารายได้เพิ่มมากขึ้น

 และนี่เองก็เป็นส่วนหนึ่งของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากเดิม  จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้บางคนจากไม่คุ้นเคยเทคโนโลยีกลายเป็นใช้จนชำนาญ  จากที่ไม่หันมาดูแลสุขภาพ กลับต้องทานอาหารเสริมเป็นประจำ จากไม่เคยทำอาหารทานเองกลายเป็นผู้ชำนาญด้านเมนูอาหาร จากที่ไม่เคยคิดทำอาชีพเสริม กลับหาอาชีพสำรองหลายอาชีพ เพราะโควิด-19 ทำให้เราเข้าใจคำว่า สิ่งที่แน่นอนคือสิ่งที่ไม่แน่นอน หากท่านไม่รีบปรับตัวเสียตั้งแต่ตอนนี้ ท่านจะตามไม่ทันพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคโควิด-19 ได้อีกเลย  ด้วยความปราถนาดีจาก Healthfoodsnetwork❤️


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้