อย่าปล่อยให้ความสำเร็จ เป็นแค่ไอเดียทางความคิด

Last updated: 18 พ.ค. 2567  |  92 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อย่าปล่อยให้ความสำเร็จ เป็นแค่ไอเดียทางความคิด

ความสำเร็จไม่ได้อยู่ในความคิด แต่อยู่ที่การลงมือทำ

คนเราทุกคนกำลังมองหาความสำเร็จในชีวิต ในด้านต่างๆ ที่ไม่เหมือนกัน  เคยได้ยินจากหลายคนว่า "มีความฝันอยากทำอะไรสักอย่าง" แต่พอถามต่อไปว่าทำไมยังไม่ลงมือทำ บ้าง ก็มักจะได้คำตอบประมาณนี้ "กำลังคิดอยู่ กำลังวางแผนอยู่" ใช่แล้ว การคิดและวางแผนนั้นสำคัญมาก แต่มันไม่ใช่ขั้นตอนสุดท้ายที่จะพาคุณไปสู่เป้าหมายได้

ลองนึกถึงเด็กวัยรุ่นบางคนในปัจจุบันที่มีความฝันอยากจะเป็นดาราหรือนักร้อง พวกเขาก็มักจะบอกว่า "กำลังฝันว่าวันหนึ่ง จะมีชื่อเสียง คนทั้งประเทศจะรู้จัก" แต่พอถามต่อว่าได้ลงมือทำอะไรบ้างเพื่อให้ความฝันนั้นเป็นจริง เขาก็มักจะนิ่งงัน

โลกนี้เต็มไปด้วยคนที่มีความฝันและความคิดที่ยิ่งใหญ่ แต่สุดท้ายความฝันนั้นก็เพียงแค่อยู่ในโลกของความคิดตลอดไป เพราะพวกเขาไม่เคยลงมือทำมันให้เป็นจริงสักที จึงเท่ากับยังไม่ได้เริ่มต้นอะไรเลย จนวัยเฒ่าเกษียณก็ยังไม่มีอะไรในมือเลย นอกจากความเสียใจ

อย่าให้ชีวิตคุณเป็นแบบนั้น คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตล้วนแล้วแต่เป็นคนที่กล้าลงมือทำ กล้าเริ่มต้น พวกเขาเดินจากความคิดไปเป็นความจริง ด้วยการวางแผน จากนั้นก็ลงมือปฏิบัติตามแผนนั้น พร้อมแก้ปัญหาอุปสรรคต่างๆ ที่ผุดขึ้นมาอย่างไม่หยุดยั้ง จนในที่สุดความสำเร็จก็มาถึง

ดังนั้นวันนี้ อยากให้ทุกคนลุกขึ้น อย่าแค่นั่งฝันหรือจินตนาการเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ต่างๆ แล้วก็นั่งนิ่งอยู่อย่างนั้น จงลงมือทำมันให้เป็นจริงในทันที เพราะความสำเร็จนั้นไม่ได้อยู่ในโลกของความคิดเพียงอย่างเดียว แต่มันอยู่ในโลกแห่งการกระทำต่างหาก

จงหยิบความฝันของคุณขึ้นมา วางแผนเตรียมการ แล้วก็ลงมือปฏิบัติอย่างไม่รอช้า อย่าปล่อยให้โอกาสผ่านพ้นไปกับการคิดเพ้อฝันอีกต่อไปเลย มีหลายคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต เพราะพวกเขาไม่รอช้า ไม่คิดนานและไม่วางแผนจนเกินงาม แต่พวกเขารีบลงมือทำให้เร็วที่สุด


เมื่อคุณตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจเครือข่าย  Healthfoods Network แล้ว อย่าแค่นั่งคิดหรือวางแผนโดยไม่ลงมือทำอะไรเลย นั่นไม่ใช่การเริ่มต้นที่แท้จริง ให้เริ่มลงมือปฏิบัติดังนี้:

1.        ศึกษาข้อมูลและเรียนรู้ผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด เพื่อความมั่นใจในการนำเสนอและตอบคำถาม

2.        สมัครเป็นตัวแทน ซื้อชุดสินค้าตัวอย่าง อุปกรณ์การตลาด เพื่อเตรียมความพร้อม

3.        วางแผนกลุ่มเป้าหมายลูกค้า วางแนวทางการเสนอขายและสื่อสารการตลาด

4.        เริ่มออกไปพบปะและนำเสนอสินค้า ทั้งเป็นทางการและไม่เป็นทางการ

5.        บันทึกและวิเคราะห์ผลตอบรับ ทบทวนวิธีการและปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม

6.        สร้างเครือข่ายทีมงาน ฝึกอบรมและแนะนำผู้สนใจเพื่อขยายเครือข่าย

7.        ทำงานอย่างต่อเนื่อง พัฒนาและปรับกลยุทธ์ให้ดียิ่งขึ้นอยู่เรื่อยๆ

หากคุณทำจริงโดยไม่รอช้า อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง แน่นอนว่าคุณจะก้าวไปสู่จุดสูงสุดของความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย Healthfoods network ได้อย่างแน่นอน อย่ารอช้า เพราะโอกาสดีๆ กำลังรอคุณอยู่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้