New Normal ฉบับเฮ็ลธ์ฟู้ดส์

Last updated: 17 พ.ค. 2564  |  996 จำนวนผู้เข้าชม  | 

aloe vera

 กระแสการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้คนจำนวนไม่น้อยหันมาสนใจดูแลสุขภาพตัวเองและครอบครัวแบบครั้งใหญ่ โดยให้ความสำคัญกับสุขอนามัยขั้นพื้นฐาน อาทิ สวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกจากบ้าน พกแอลกอฮอลล์ติดตัวเสมอ การเว้นระยะห่างในการสัมผัสสิ่งต่างๆ หรือแม้กระทั่งการยืนพูดคุยกันอย่างใกล้ชิด (Social Distancing) รวมถึงการอบรมหรือกิจกรรมที่ทำผ่านช่องทางออนไลน์นี่คือเป็นภูมิกันจากภายนอก ทำให้เราชาวเฮ็ลธ์ฟู้ดส์ต้องมาเสริมภูมิคุ้มกันจากภายใน เพื่อเตรียมรับมือกับทุกๆ สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 หรือสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป

ตอนนี้เรายังต้องรอวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จึงทำให้เราต้องใช้ชีวิตให้แข็งแรงและสุขภาพดี ลดความเสี่ยงที่จะป่วย

 การรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ อาทิ โปรตีน, คาร์โบไฮเดรต, เกลือแร่หรือแร่ธาตุ, วิตามิน และไขมัน ล้วนช่วยสร้างและซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย

 ลดความเครียด  ความเครียดจะกระตุ้นระบบประสาท ส่งผลให้ร่างกายทำงานไม่สมดุล ควรหากิจกรรมลดความเครียด เช่น ออกกำลังกาย, ดูหนังฟังเพลง หรือฝึกสมาธิ

 พักผ่อนให้เพียงพอ การนอนหลับจะเป็นช่วงที่ร่างกายทำการฟื้นฟู ซ่อมแซมอวัยวะต่างๆ ส่งผลให้ผิวพรรณสดใส

 เสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย นอกจากอาหารที่มีประโยชน์ที่เราทานกันทุกวันอยู่แล้ว การทานเสริมอาหารก็สามารถช่วยส่งเสริมการทำงานในร่างกายให้ดีขึ้น ปัจจุบันเรายังไม่มีงานวิจัยที่ยืนยันได้ว่าอโลเวร่าสามารถป้องกันโควิดได้ เพียงแต่อโลเวร่ามีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย มีงานวิจัยทางการแพทย์ที่ยืนยันว่า สรรพคุณของวุ้นว่านหางจระเข้  หรือที่เราเรียกว่าอโลเวร่า เป็นยาฆ่าเชื้อ สมานแผล ห้ามเลือด ในขณะเดียวกันก็สามารถเสริมสร้างภูมิต้านทาน กระตุ้นให้ร่างกายต้าน และทนต่อเชื้อโรคได้ดี

ขั้นตอนง่ายๆในการเริ่มต้นดูแลสุขภาพเพื่อให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรงเต็มประสิทธิภาพ เพียงเราชาวเฮ็ลธ์ฟู้ดส์ ดื่มอโลเวร่าเป็นประจำทุกวัน

 

อ้างอิง : http://agknowledge.arda.or.th/aloevera/?page_id=925

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้