6 ประโยชน์เจลว่านหางจระเข้

Last updated: 18 พ.ค. 2564  |  1079 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อโลเวร่า เจล

ว่านหางจระเข้ หรือที่หลายๆคนเรียกว่า  Aloe Vera  เป็นพืชที่จัดอยู่ในประเภทพืชล้มลุก มีลักษณะลำต้นเป็นข้อ  ใบหนา  โคนใหญ่  ปลายแหลม  ด้านข้างมีขอบหนาม เป็นชั้นๆ เมื่อผ่าออกมาจะพบกับเนื้อที่มีลักษณะเป็นวุ้นใสๆเมือกๆ สีเขียวอ่อน ที่มาพร้อมกับสรรพคุณอันหลากหลาย ที่ช่วยบำรุงผิวอย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจว่าทำไมผลิตภัณฑ์สกินแคร์หลากหลายแบรนด์จึงได้นำเอาว่านหางจระเข้มาแปรรูปเป็น อโลเวล่าเจล เข้ากับสูตรเฉพาะของตัวเองเพื่อให้ได้มาซึ่งอรรถประโยชน์รอบด้านแก่ผู้บริโภคส่วนจะมีคุณประโยชน์ด้านใดอีกบ้าง เรามาดูกันเถอะค่ะ

6 คุณประโยชน์ อโลเวล่า เจล 

1.ช่วยบรรเทาอาการไหม้จากแสงแดด
เจลว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติในการระบายความร้อนและต้านการอักเสบ ดังนั้นจึงเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาที่เป็นธรรมชาติที่สุดสำหรับผิวไหม้หรือผิวไหม้ การทาเจลนี้จะช่วยเป็นชั้นปกป้องผิวและยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นอีกด้วย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและแร่ธาตุที่ช่วยเพิ่มกระบวนการบำบัด ตอนนี้คุณสามารถรักษาสุขภาพผิวในช่วงฤดูร้อนได้  โดยใช้ว่านหางจระเข้
 
 
2.ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว
อโลเวล่า เจล  ไม่เหมือนมอยส์เจอร์ไรเซอร์ทั่วไปที่ซื้อตามท้องตลาด  เจลว่านหางจระเข้เมื่อใช้เป็นเจลให้ความชุ่มชื้นจะไม่ทิ้งความมันไว้บนใบหน้าและผิวหนัง ไม่ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนและทำให้ผิวนุ่มขึ้น  คุณผู้ชายสามารถใช้เป็นทรีตเมนต์หลังโกนหนวด เนื่องจากเจลว่านหางจระเข้ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นและรักษาแผลไหม้จากใบมีดโกนและรอยแตกและบาดแผลที่มีขนาดเล็กลง นอกจากนี้ยังช่วยรักษาผิวแห้ง
 
 
3.ช่วยในการสมานแผล
ตอนนี้ทราบแล้วว่าว่านหางจระเข้มีประโยชน์อย่างมากต่อแผลไฟไหม้  บาดแผลและการบาดเจ็บอื่น ๆ เนื่องจากว่านหางจระเข้ช่วยสมานบาดแผล และลดเวลาในการรักษา นี่เป็นเรื่องจริงนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของแผลที่เกิดจากไฟไหม้ระดับ 1 - 2 องศา จะช่วยได้ดีมากในการรักษา นอกจากนี้ยังช่วยเร่งการสร้างเซลล์ผิวได้มากถึงแปดเท่า เพราะอโลเวล่าเจลสามารถซึมผ่านผิวหนังได้อย่างรวดเร็ว
 
4.ช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้า
เจลว่านหางจระเข้มีวิตามินซีและอีเบต้าแคโรทีนมากมาย ดังนั้นจึงมีคุณสมบัติ ในการต่อต้านริ้วรอย  นอกจากนี้ยังช่วยขจัดฝ้าและริ้วรอยก่อนวัย และยังช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย เพิ่มความยืดหยุ่นของผิวหนัง
 
 
5.ลดการติดเชื้อและลดสิวอักเสบ
ผู้ที่เป็นสิวที่เกิดการอักเสบ จะรู้สึกทุเลาลงเมื่อใช้ว่านหางจระเข้ ช่วยในการทำความสะอาดอย่างอ่อนโยนและมีคุณสมบัติในการลดการอักเสบสิวโดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผิวหนัง เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ช่วยป้องกันแบคทีเรีย เจลว่านหางจระเข้มีสารโพลีแซ็กคาไรด์และจิบเบอเรลลิน สิ่งเหล่านี้ช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวใหม่  และลดรอยแดงได้เป็นอย่างดี  นอกจากนี้ยังทำงานเป็นยาสมานแผลที่ช่วยลดและกระชับรูขุมขน  ช่วยขจัดสิ่งสกปรกส่วนเกินออกจากรูขุมขน
 
 
6.รักษารอยด่างดำบนใบหน้า
หลายคนมักกังวลกับจุดด่างดำบนใบหน้าที่เกิดจากสิว บางคนถึงกับต้องเสียเงินแพงๆ ไปเลเซอร์ เพื่อให้รอย หรือจุดด่างดำนั้นหายไป แต่รู้หรือไม่ว่าเจลว่านหางจระเข้ ก็สามารถช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาเนียนใส รอยด่างดำดูลดเลือนลงอย่างเห็นได้ชัด เพียงทาบริเวณที่เกิดรอยด่างดำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง โดยที่ไม่ต้องไปเลเซอร์ให้ผิวหน้าบางเลยค่ะ
 
 
เจลว่านหางจระเข้ มีสรรพคุณมากมายขนาดนี้ ทั้งช่วย รักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก, รักษาผิวบริเวณที่ไหม้แดด ,รักษาแผลเป็น, ลดความมันบนใบหน้า ,รักษารอยด่างดำบน,ทำให้ผิวชุ่มชื้น, แถมยังมาในราคาที่ไม่แพงมาก แต่อย่างไรควรเลือกเจลว่านหางจระเข้ที่เป็นเจลว่านสดไม่ผสมแป้ง แต่ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอร์ ไม่ใส่สี เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของเรา จึงของแนะนำเจลว่านหางจระเข้ของเฮ็ลธ์ฟู้ดส์ เจลว่านจระเข้สด ผสมโคเอ็นไซม์ คิวเทน และวิตามินซี  ไม่ใส่สี ไม่ใส่น้ำหอม ไม่ใส่แอลกอฮอล์...คุณประโยชน์ 100%  ใช้ได้กับสุภาพผิว ผิวแพ้ง่าย  เนื้อเจลที่ใส  เข้าสู่ผิวเร็ว ไม่ทำให้ผิวแห้วตึง  ซึ่งเฮ็ลธ์ฟู้ดส์เป็นแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ผลิตจากเจลว่านจระเข้สด รักษาคุณค่าของเนื้อเจลได้ดีโดยไม่ผ่านการแปรสภาพเป็นผงแล้วมาทำการละลายโดยความร้อนเพื่อผลิต ยังคงคุณค่าจากตามตำรับโบราณเนื้อว่านสดเสมือนหนึ่งว่า คุณได้ใช้เจลว่านสดๆจากต้นเลย  ผ่านการรักษาคุณค่าอย่างดี พร้อมใช้คืนความชุ่มชื้นอ่อนเยาว์ให้กับผิวคุณ ให้ประโยชน์ต่อผิวโดยตรง

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้