ว่านหางจระเข้รักษาริดสีดวงทวาร

Last updated: 10 มิ.ย. 2564  |  4064 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ว่านหางจระเข้รักษาริดสีดวงทวาร

ว่านหางจระเข้รักษาริดสีดวงทวาร

โรคริดสีดวงทวารเป็นสิ่งที่สร้างความรำคาญอย่างมากในการใช้ชิวิต ไม่ว่าจะเป็นอาการคัน อาการปวดที่อาจรุนแรงมากหรือน้อย หรือไม่มีเลือดออก ในกรณีที่รุนแรงที่สุดจะมีอาการห้อยยานของอวัยวะและการเกิดลิ่มเลือดอุดตัน

ริดสีดวงทวารคืออะไร เกิดจากอะไร
ริดสีดวงทวารเป็นการขยายของผนังหลอดเลือดดำที่มีอยู่ในเนื้อเยื่อของทางเดินปลายทางของไส้ตรงในทวารหนัก เปรียบได้กับเส้นเลือดขอด เราทุกคนมีโครงสร้างหลอดเลือดเหล่านี้อยู่ในทวาร ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อเนื่องจากเราอุจจาระแรง หรือมีปัญหาท้องผูกบ่อยๆ จนทำให้เส้นเลือดบวมและอักเสบ ทำให้เกิดอาการเบื้องต้น เช่น ปวด คัน แสบร้อน และเริ่มมีอาการอักเสบ เช่นบวมจนเลือดออก การที่เรามีปัญหาท้องผูก สาเหตุหลักเกิดจากการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเรากินอาหารที่มีไขมัน ของหวาน ผลิตภัณฑ์จากนม ของทอด อาหารที่ผ่านการขัดสี และการขาดผักและผลไม้ ซึ่งจะทำให้ต้องใช้เวลานานในระหว่างการถ่ายอุจจาระ ซึ่งก่อทำให้เกิดการอักเสบของริดสีดวงทวารได้


ทำไมว่านหางจระเข้ถึงสามารถรักษาโรคริดสีดวงได้?
ปัจจุบันมีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ค้นพบว่า ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติมากมายที่ช่วยรักษาโรคริดสีดวงทวารได้ เพราะในว่านหางจระเข้มีสารสำคัญอยู่หลายตัวเลยทีเดียว เช่น #สารอะโลอิน, #สารอะโลไอโมตินอะโลติน ซึ่งมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรคและเชื้อรา #สารอะโลมิติน มีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญของเนื้องอก และ #สารmucopolysaccharides มีผลช่วยต้านการอักเสบ
#สารอะโลอูรซิน ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยสมานแผล และล่าสุดมีการพบสารตัวใหม่คือ glycoprotein มีชื่อว่า Aloctin A ซึ่งสามารถรักษาโรคได้หลายโรค เช่น โรคมะเร็ง แก้อาการแพ้ รักษาไฟไหม้ และรักษาโรคผิวหนัง จึงทำให้เห็นได้ว่า ว่านหางจระเข้ใช้ได้ทั้งทาภายนอกและดื่มเพื่อดูแลภายใน

วิธีใช้ว่านหางจระเข้ในการรักษาโรคริดสีดวงทวาร มี 2 วิธี คือ
1.  วิธีแบบการดื่ม     #ดื่มน้ำว่านหางจระเข้ จำนวน 30 มิลลิกรัมดื่ม 3 มื้อหลังอาหาร ทุกวัน เพราะนำว่านหางจระเข้มีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อนๆ และยังช่วยทำให้อุจจาระนิ่มลง ขับถ่ายง่ายไม่ต้องใช้เวลานานในการขับถ่าย
เมื่อรับประทานน้ำว่านหางจระเข้เพื่อรักษาจากภายในแล้ว ก็ต้องมาทำตามวิธีที่ 2 กันเลยค่ะ นั่นก็คือ
2.  วิธีการเหน็บ   โดยการนำน้ำว่านหางจระเข้แบบสด หรือไม่มีส่วนผสมของน้ำผลไม้ เพื่อมั่นใจว่าจะไม่ทำให้เกิดอาการอักเสบได้ โดยการนำน้ำว่านหางจระเข้ ใส่หลอดไข่มุก ซีนส่วนท้ายของหลอดไข่มุก เมื่อเติมน้ำว่านในหลอดไข่มุก ซึ่งนึงที่ต้องทำ คือการเคาะเพื่อไล่อากาศออก และเติมน้ำว่านหางจระเข้ให้เต็มหลอดแล้วให้ซีนส่วนหัวของหลอดชาไขมุก แล้วไปแช่ตู้เย็นในช่องแช่แข็ง ไว้ 3 คืน เมื่อจะต้องการเหน็บก็เพียงนำน้ำว่านหางจระเข้ออกจากหลอดชาไข่มุก แล้วนำมาเหน็บที่รูทวารได้เลยค่ะ
หากทำเป็นประจำก็จะช่วยลดอาการคัน และอาการอักเสบได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้