เพราะภูมิแพ้ไม่ใช่เล่นๆ! เมื่องานวิจัย ชี้ให้เห็นว่า หากปล่อยให้ลูกคุณ คัดจมูก เรื้อรัง อาจส่งผลให้ลูก สมาธิสั้น ได้

Last updated: 24 มี.ค. 2567  |  6196 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพราะภูมิแพ้ไม่ใช่เล่นๆ! เมื่องานวิจัย ชี้ให้เห็นว่า หากปล่อยให้ลูกคุณ คัดจมูก เรื้อรัง อาจส่งผลให้ลูก สมาธิสั้น ได้

เพราะภูมิแพ้ไม่ใช่เล่นๆ! เมื่องานวิจัย ชี้ให้เห็นว่า หากปล่อยให้ลูกคุณ #คัดจมูก เรื้อรัง อาจส่งผลให้ลูก #สมาธิสั้น ได้ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิแพ้ในเด็กจากนิวยอร์ก ดร.ทาเนีย เอลเลียตพบว่าเด็กที่เป็น #ภูมิแพ้อากาศ มักจะมีอาการคัดจมูก หายใจช่วงสั้น หายใจครืดคราดในตอนกลางคืน หายใจลำบาก เด็ก ๆ จึงมักหายใจผ่านทางช่องปากแทน แน่นอนว่าย่อมส่งผลต่อการนอนของเด็กและสมองของเด็ก ทำให้ไม่ได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ส่งผลกระทบไปยังระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายและทำให้เด็กที่เป็นภูมิแพ้มักจะมีพัฒนาการล่าช้ากว่าเด็กปกติได้

เนื่องจากเวลานอนจะเป็นช่วงที่ฮอร์โมนถูกปล่อยออกมา เพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตทางร่างกายและซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ เมื่อไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เด็กๆจะมีอาการงัวเงียในตอนเช้า และง่วงนอนในช่วงเรียน หากขืนปล่อยให้อาการเหล่านี้ดำเนินต่อไป เด็กก็จะป่วยเป็นภูมิแพ้เรื้อรัง และส่งผลต่อคุณภาพชีวิตในระยะยาว จนสุดท้ายกลายเป็น #โรคสมาธิสั้นและ #โรคหอบหืด ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ได้อ้างอิงตามงานวิจัยที่ได้กล่าวไว้

เด็กที่เป็นโรคภูมิแพ้ คัดจมูกมักจะมีภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอ เมื่อไรก็ตามที่สารก่อภูมิแพ้เข้าสู่ร่างกาย สารที่มีชื่อว่า อิมมูโนโกลบูลินอี (Immunoglobulin E; IgE) จะถูกสร้างขึ้นมา เพื่อทำปฏิกิริยากับสารก่อภูมิแพ้เป็นผลทำให้เซลล์บางชนิดภายในจมูกมีการแตกตัว และหลั่งสารเคมีออกมาทำให้เกิดการอักเสบ และมีอาการต่างๆ ตามมาทั้งอาการไอ คัดจมูก น้ำมูกไหล หายใจครืดคราด

แต่คุณพ่อคุณแม่อย่าพึ่งวิตกไปนะคะ หากดูแลได้ดีและรักษาอย่างทันท่วงที ก็จะสามารถปกป้องลูกของเราจากโรคเรื้อรังอื่นๆที่ตามมาได้ค่ะ

เราจึงขอแนะนำ #เซลล์ไรซ์ ผลิตภัณฑ์​ที่สามารถจัดการกับปัญหาภูมิแพ้ได้ที่ต้นเหตุเลยละค่ะ และช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ช่วยฟื้นฟูร่างกายได้ถึงในระดับเซลล์เลย เซลล์ไรซ์จึงสามารถบรรเทาอาการภูมิแพ้ คัดจมูก ได้เป็นอย่างดี ทำให้คุณหมดห่วงเรื่องภูมิแพ้ ให้ลูกของคุณนอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเสริมสร้างพัฒนาการของเขาได้อย่างเต็มที่

เพราะสุขภาพและพัฒนาการของลูกเป็นสิ่งสำคัญ ให้เซลล์ไรซ์ช่วยดูแลและปกป้องลูกรักของคุณนะคะ

#แพ้อากาศ #หายใจครืดคราด #คัดจมูก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้