วิธีเลือกซื้อไส้กรอกแบบปลอดภัย

Last updated: 24 มี.ค. 2567  |  1692 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกซื้อไส้กรอกแบบปลอดภัย

ไส้กรอก อาหารที่มีไว้ทานเล่น ได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยความสะดวก หาซื้อได้ง่าย และสามารถพร้อมทานได้เลย แต่หากจะพูดถึงการเลือกซื้อไส้กรอก เพื่อมาไว้รับประทาน โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กๆที่ชื่นชอบการทานไส้กรอกเป็นชีวิตจิตใจแล้วนั้น ควรพิถีพิถันเป็นอย่างมาก ในการเลือกทาน ไส้กรอกที่มีคุณภาพ และปลอดภัย อีกด้วย และวิธีการเลือกไส้กรอกนั้นก็สามารถเลือกได้ดังนี้

 เลือกดูจากสีของไส้กรอก
เป็นการเลือกไส้กรอกที่สามารถสังเกตได้จากรูปภายนอกของไส้กรอก เพราะไส้กรอกที่มีสีชมพูหรือแดงเข้มจนเกินไป บ่งบอกได้ถึงการใส่สารอันตรายที่เพิ่มให้สีไส้กรอกดูสด ดูน่าทาน แต่ตามหลักแล้ว สีไส้กรอกความเป็นสีธรรมชาติจากวัตถุดิบส่วนผสมตั้งต้น

 ควรเลือกไส้กรอกที่ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
หากคุณจะหลีกเลี่ยงไส้กรอกที่มีวัตถุกันเสีย อย่างแรกคุณต้องรู้จักที่มาของผู้ผลิต กระบวนการผลิตมีมาตรฐาน หรือไม่ หากมาตรฐานการผลิตที่มีมาตรฐานจะถูกควบคุมการผลิตตามกฎหมายบังคับ คุณก็จะสามารถหลีกเลี่ยงวัตถุกันเสียได้

 วัตถุดิบมีคุณภาพ
วัตถุดิบก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการเลือกซื้อไส้กรอก โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ที่นำมาผลิต จะต้องเป็นเนื้อส่วนสันในหรือส่วนอก เพราะส่วนดังกล่าวถือว่าเป็นส่วนที่ไขมันน้อยและโปรตีนสูง เพราะหากเป็นส่วนอื่นๆหรือเป็นเศษเนื้อ อาจจะไม่รับประโยชน์มากพอจากการทานไส้กรอก

 มีมาตรฐานรับรอง
ควรเลือกไส้กรอกจากผู้ผลิตที่มีมาตรฐานสามารถสอบได้ บนบรรจุภัณฑ์จะต้องระบุสถานที่ผลิต วันผลิต และวันหมดอายุอย่างชัดเจน ควรมีเครื่องหมายรับรอง เช่น อย. หรือ มอก. หรือตรามาตรฐานอื่น ๆ ที่เป็นสากลอย่างเช่น เครื่องหมายฮาลาล ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจได้อีกทางหนึ่ง

 บรรจุภัณฑ์ได้มาตรฐาน
การเลือกดูบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจที่บรรจุไส้กรอกก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งเพราะบรรจุภัณฑ์จะต้องมีมาตรฐาน FOOD GRADE  คือ จะต้องแน่นหนาและสามารถทนต่ออุณหภูมิความร้อน-เย็นได้ เพราะถ้าหากเรารับประทานโดยการใช้วิธีการเวฟทั้งถุง ก็จะไม่มีสารปนเปื้อนขณะเรารับประทานไส้กรอกเข้าไป

และนี่ก็คือวิธีการเลือกซื้อเลือกทานไส้กรอกที่ถูกวิธี ยอมเสียเวลาศึกษาสักนิด คุณจะได้รับประทานไส้กรอกแบบปลอดภัย ไร้สารพิษอย่างแน่นอน เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณและคนที่คุณรัก ที่ชื่นชอบการทานไส้กรอกเป็นประจำ  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้