อาการของผู้ป่วย 3 สี เมื่อติดเชื้อโควิด-19 มีอาการอย่างไรบ้าง

Last updated: 20 ส.ค. 2564  |  723 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาการของผู้ป่วย 3 สีที่ติดเชื้อโควิด-19 มีอาการอย่างไรบ้าง

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มมากขึ้น สถานพยาบาลต่างๆไม่สามารถรองรับผู้ป่วยได้เพียงพอ ทำให้ได้มีการแบ่งผู้ป่วย ออกเป็น 3 ประเภท 3 สีตามอาการ

กรมควบคุมโรค แจ้งอาการของผู้ป่วยโควิด-19 มี 3 สี แยกประเภทดังนี้
ผู้ป่วยสีเขียว : เจ็บคอ ไม่ได้กลิ่น ไม่รู้รส มีผื่น ถ่ายเหลว ตาแดง อุณหภูมิร่างกาย 37.5 องศาขึ้นไป

ผู้ป่วยสีเหลือง : ไอ/มีน้ำมูก แน่นหน้าอก ปอดอักเสบ เวียนหัว ไอแล้วเหนื่อย ถ่ายเหลว 3 ครั้ง/วัน หรือมากกว่า อาการแทรกซ้อนจากโรคประจำตัว

ผู้ป่วยสีแดง : หอบเหนื่อยหนักมาก แน่นหน้าอก หายใจเจ็บ อ่อนเพลีย ตอบสนองช้า ไม่รู้สึกตัว

อย่างไรก็ตาม "ผู้ป่วยสีเขียว" ให้ใช้การรักษาด้วยวิธี Home Isolation หรือ Community Isolation หรือโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่รัฐจัดให้ หากมีอาการมากขึ้นให้พิจารณาส่งต่อสถานพยาบาลรักษา ส่วน "ผู้ป่วยสีเหลือง/สีแดง " ให้เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาล

เพื่อเป็นการแยกกลุ่มผู้ป่วย เราควรสังเกตุอาการในกรณีตัวท่านหรือบุคคลใกล้ชิด มีอาการดังกล่าวหรือไม่ หากมีอาการให้ดูแลรักษาสุขภาพ ตามอาการ และอย่าลืม ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกาย บำรุงสุขภาพภายใน อย่างผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพน้ำว่านหางจระเข้และผลิตภัณฑ์เซลล์ไรซ์ จะช่วยให้ท่านและคนที่ท่านรักกลับมาแข็งแรงในเร็ววัน ด้วยความปรารถนาดีจาก healthfoodsnetwork

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้