มาเริ่มต้นการเป็นเศรษฐีด้วยทฤษฎีโหล 6 ใบ

Last updated: 18 ก.พ. 2567  |  758 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทฤษฎีโหล 6 ใบ

 หลายคนประสบความสำเร็จในชีวิตมากมาย เพราะรู้จักวางแผนชีวิตอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะเรื่องเงิน คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตเรื่องการบริหารเรื่องการเงิน คือต้องรู้จักเก็บเงินอย่างเป็นระบบ บางคนเก่งเฉพาะวิธีการหาเงิน แต่กลับไม่เก่งเรื่องการบริหารการเงิน ก็ทำให้เงินที่หามาได้นั้น กลับไม่เหลือเก็บ

วันนี้เรามีวิธีการเริ่มต้นเก็บเงินอย่างเป็นระบบแบบ 6 JARS System จากแนวคิดของ T.Harv Eker
นักวิทยาการเจ้าของหนังสือขายดี "ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน" ผู้ใช้เทคนิคจัดสรรเงินเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในการพลิกชีวิตตัวเอง จากคนที่เคยถังแตก ให้กลายเป็นเศรษฐีได้ในช่วงเวลาไม่กี่ปี

 เทคนิคของ Eker คือ การจัดสรรเงินออกเป็น 6 ส่วนอย่างชัดเจน โดยแบ่งส่วนเงินต่างๆ ให้นึกภาพออกเสมือนเวลาสะสมเงินในขวดโหล หรือกระปุกในวัยเด็ก แต่ละกระปุกจะมีสัดส่วนคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ตามรายรับที่ได้มา โดยแบ่งสัดส่วนน้ำหนักของรายได้เหล่านั้นตามความเหมาะสม ดังนี้ โดยการแบ่งเงิน เป็น 6 ส่วน

 โหลใบที่ 1 เงินที่ใช้จ่ายตามจำเป็นในชีวิตประจำวัน (55%) เช่น ค่าอาหาร ค่ายา ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ โหลใบนี้ถูกจัดสรรมาอย่างเหมาะสมแล้ว หากเงินที่ใช้ในชีวิตประจำวันเกิดเกินขึ้นมา คุณต้องควบคุมตัวเองให้ได้ อาจจะยากสักหน่อย

 โหลใบที่ 2 เงินที่ต่อยอดการลงทุน อิสระภาพทางการเงิน 10% โหลที่สร้างความมั่งคั่งร่ำรวยให้คุณได้ง่ายจากการลงทุน โหล ของเงินที่ได้รับลงไปในโหลนี้ ยิ่งใส่เท่าไรความมั่งคั่งยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ตามทฤษฎีนี้พูดถึงเสาหลักสามประการแห่งความมั่งคั่ง ได้แก่ "อสังหาริมทรัพย์" "ธุรกิจ" และ "ตลาดหุ้น" ซึ่งมักจะสร้าง Passive Income ได้ตลอดเวลาแม้ว่าคุณจะไม่ได้ทำงาน และธุรกิจ healthfoodsnetwork ก็สามารถสร้างความร่ำรวย ให้คุณได้จากโหลใบนี้

 โหลใบที่ 3 การศึกษา พัฒนาตัวเอง (10%) จากการต่อยอดจากการลงทุนนั้น คุณต้องพัฒนาตัวเองและเรียนรู้อยู่เสมอ จากการทำธุรกิจ โหลใบนี้จะทำให้คุณต่อยอดและค่อยๆเติบโต จากการเพิ่มความรู้ทักษะของตัวเอง เช่น เรียนขายสินค้าออนไลน์ เรียนการทำอาหาร เรียนเรื่องหุ้น

 โหลใบที่ 4 เงินเพื่อใช้จ่ายระยะยาว (10%)อนาคต เช่น เป็นเงินสำรองระยะยาว เงินสำรองฉุกเฉินโหลนี้ยังมีความสำคัญมากเมื่อถึงเวลาเกษียณ เป็นโหลที่ช่วยให้เราเก็บเงินตอนนี้ไปใช้จ่ายในภายหลังในอนาคตนั่นเอง

 โหลใบที่ 5 เงินให้รางวัลตัวเอง 10% เอาไว้กิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ของคุณ ซื้อของที่อยากได้ ไปเที่ยว ช้อปปิ้ง สาเหตุที่ขวดโหลนี้ต้องมีเพราะเราทุกคนต่างต้องการพักผ่อน และให้รางวัลตัวเอง ในขณะเดียวกันก็อย่าใช้เกินกับโหลนี้ไปนะคะ

 โหลใบที่ 6 มอบให้ส่วนรวม บริจาค ทำบุญ (5%) เป็นโหลสำรองไว้สำหรับคนที่ต้องการความช่วยเหลือ ทำบุญ บริจาค หรือแม้แต่แบ่งไว้ซื้อของขวัญให้พ่อแม่ เพื่อน หรือคนรักในโอกาสต่างๆ เป็นโหลที่เติมเต็มความรู้สึกดีๆ ให้กับตัวเองและผู้อื่นได้

มาเริ่มต้นจัดการบริหารรายได้ทางการเงินของคุณให้เป็นระบบมากขึ้นตั้งแต่วันนี้กันเถอะค่ะ ไม่แน่ว่าอนาคตคุณอาจกลายเป็นเศรษฐีจากทฤษฎีโหล 6 ใบ ก็เป็นได้ มาลองดูกันค่ะ

หากคุณสนใจอยากสร้างรายได้เสริม สร้างความมั่งคั่ง ร่ำรวยกับธุรกิจ healthfoodsศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.healthfoodsnetwork.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้