ชอบทานเส้นฟังทางนี้เส้นแบบไหนทานแล้วผอม

Last updated: 18 ก.พ. 2567  |  1432 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชอบทานเส้นฟังทางนี้เส้นแบบไหนทานแล้วผอม

สาวกเส้นทั้งหลายที่ชอบทานเส้นฟังทางนี้จ้า เรามาดูกันว่าในอาหารจานโปรดของคุณ 100 กรัมเท่ากัน จะให้พลังงานเท่าไหร่ แล้วเมนูจานโปรดจานนั้นของคุณจะเลือกทานเส้นไหนกันนะ

เส้นก๋วยเตี๋ยว
ทั้งเส้นบะหมี่ ทั้งเส้นใหญ่ เส้นเล็ก และเส้นหมี่ ล้วนทำมาจากแป้งข้าวเจ้าเหมือนกัน แต่กลับให้พลังงานที่ต่างกันขึ้นอยู่กับความชื้นของเส้น โดยเส้นใหญ่จะมีแคลอรี่สูงที่สุด เพราะมักจะเคลือบน้ำมัน ทำให้ในปริมาณ 100 กรัม นั้น เส้นแต่ละชนิดให้พลังงานต่างกัน


-  เส้นบะหมี่ 100 กรัม ให้พลังงาน 298 กิโลแคลอรี่
- เส้นใหญ่ 100 กรัม ให้พลังงาน 220 กิโลแคลอรี่
- เส้นเล็ก 100 กรัม ให้พลังงาน 180 กิโลแคลอรี่
- เส้นหมี่ 100 กรัม ให้พลังงาน 150 กิโลแคลอรี่

วุ้นเส้น
วุ้นเส้นมีน้ำหนักเบา1 ซองประมาณ 50 กรัมเท่านั้น ปกติที่ทานกันก็ไม่ถึง 100 กรัม ซึ่งใน 100 กรัมให้พลังงานมากถึง 330 กิโลแคลอรี่

เส้นขนมจีน
เส้นขนมจีน ให้พลังงาน 80 กิโลแคลอรี่ ต่อ 100 กรัม เส้นขนมจีนถึงแม้จะทำจากแป้งสาลีเหมือนกับเส้นก๋วยเตี๋ยว แต่แป้งสำหรับเส้นขนมจีนจะหมักแช่น้ำไว้ก่อน จึงนำไปผ่านกระบวนการต่างๆ และมักเป็นเส้นสดใหม่ที่ทำวันต่อวัน เส้นจึงมีองค์ประกอบของน้ำมาก และให้พลังงานต่ำกว่าเส้นก๋วยเตี๋ยว

เส้นบุก
แล้วก็มาถึงเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ให้แคลอรี่น้อยที่สุด เหมาะสมที่สุดสำหรับการนำมาปรุงอาหารเพื่อใช้ลดน้ำหนักโดยเฉพาะ เนื่องจากเส้นบุกให้พลังงานเพียง 10 กิโลแคลอรี่/100 กรัม เท่านั้น อีกทั้งยังมีกากใยของอาหารสูง ทำให้รู้สึกอิ่มได้นาน

เส้นแก้ว
เส้นแก้วเป็นเส้นที่มีขนาดคล้ายๆ กับขนมจีน แต่ว่ามีสีน้ำตาลและใสกว่า ให้ความรู้สึกเหมือนวุ้นเส้นที่มีขนาดใหญ่กว่า เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะให้สัมผัสที่กรุบกรอบมากกว่าด้วย โดยที่เส้นแก้วนั้นจะให้พลังงานอยู่ที่ 20 กิโลแคลอรี่/100 กรัม ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ต้องการลดน้ำหนัก

เส้นมาม่า
หรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปคือผู้ชนะที่มีพลังงานมากที่สุด ซึ่งทำมาจากแป้งสาลีและผ่านการนำไปทอด โดยเฉลี่ยให้พลังงานประมาณ 454 กิโลแคลอรี่ ซึ่งไม่เหมาะสำหรับการทานประจำเพราะนอกจากอ้วนแล้วยังเสี่ยงเกิดโรคมะเร็งอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้าง เมื่อรู้แบบนี้แล้วเมนูเส้นทั้งหลายคงทำให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นว่าควรทานเส้นแบบในมื้อไหน เพื่อให้ได้พลังงานเพียงพอและไม่เกินในแต่ละวันนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้