ปฎิบัติเพียง 5 ข้อธุรกิจเครือข่าย บทเรียนนอกตำรา

Last updated: 18 ก.พ. 2567  |  673 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปฎิบัติเพียง 5 ข้อ สำหรับธุรกิจเครือข่าย

หลายต่อหลายครั้งที่เราทำธุรกิจเครือข่ายแล้วไม่ประสบความสำเร็จ

ซึ่งหลักการบริหารในธุรกิจเครือข่ายนั้น ไม่มีตำราหรือหลักการที่แน่นอน บางคนลองผิดลองถูก เสียเวลาไปหลายปี เพราะยังไม่เข้าใจศาสตร์ที่แท้จริงของธุรกิจเครือข่าย หลายคนเข้ามาทดลองทำธุรกิจเครือข่ายเริ่มจากทำเป็นรายได้เสริม เข้ามาใหม่ๆ ผู้แนะนำมักแนะนำให้ใช้สินค้าก่อนเป็นอันดับแรก พอสินค้าใช้ดี จึงแนะนำให้ เรียนรู้การทำงาน ขายสินค้า เชิญเข้าอบรม ร่วมกิจกรรมที่บริษัทจัด แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะอะไรกันแน่ วันนี้จะนำทุกท่านมารู้หลักการปฎิบัติง่ายๆของธุรกิจเครือข่ายซึ่งมีเพียง 5 ข้อเท่านั้น

1. แนะนำผลิตภัณฑ์
ในที่นี่คือคุณต้องมีความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ของบริษัทอย่างลึกซึ้งและสามารถขจัดข้อโต้แย้งและสามารถโน้นน้าวใจให้ลูกค้าสนใจผลิตภัณฑ์ของคุณ ในการแนะนำผลิตภัณฑ์ หรือการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เป็นการสร้างรายได้ หรือโบนัส อาจจะไม่มาก แต่ทำให้คนรอบข้าง คนที่เรารู้จัก รู้ว่า สินค้าเป็นอะไร อาจทำให้หลายคนพึงพอใจสินค้า เข้ามาร่วมธุรกิจภายหลังได้    ควรให้น้ำหนักหัวข้อนี้ 20 % ของเวลาทั้งหมด

2.การชวนคน
การชวนคน หรือแนะนำคนใหม่ เข้าร่วมธุรกิจเพื่อขยายทีม หัวข้อนี้เป็นงานที่จะสร้างรายได้หลักในอนาคตทำให้ธุรกิจเครือข่ายคุณเติบโตงอกงาม   ควรให้น้ำหนักหัวข้อนี้ 30 % ของเวลาทั้งหมด

3.การพัฒนาทีม
การพัฒนาทีมงานที่มีอยู่ให้มีความสามารถเพิ่มขึ้น หากทีมงานทำงานเก่งขึ้น มีขวัญและกำลังใจ ในการทำงานที่ดี จะช่วยสร้างธุรกิจ สร้างยอดขายในทีมงานของท่าน มีผลต่อรายได้และตำแหน่งของท่านในอนาคต   ควรให้น้ำหนักหัวข้อนี้ 30 % ของเวลาทั้งหมด

4. การเรียนรู้
การเรียนรู้และเข้าประชุม หรือ ฝึกอบรม เป็นส่วนที่จะให้ทีมงานเก่งขึ้น เข้าใจงานมากขึ้น อย่าหยุดที่จะเข้าประชุม หรือ ฝึกอบรม มิฉะนั้นจะขาดความรู้หรือเทคนิคในการทำงานใหม่ๆ   ควรให้น้ำหนักหัวข้อนี้ 10 % ของเวลาทั้งหมด

*** ควรหาความรู้เพิ่มได้จากช่องทางของบริษัทที่สร้างไว้ให้ จะมีส่วนช่วยท่านได้อย่างมาก

5. กิจกรรม
การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่บริษัทจัดขึ้นกิจกรรมใหญ่ๆบริษัทไม่สามารถจัดได้ทุกวันหรือทุกสัปดาห์ ต้องเข้าร่วมโดยเชิญและพาทีมงานให้มากที่สุด กิจกรรมเหล่านี้จะเต็มไปด้วยบรรยากาศความกระตือรือร้น สร้างกำลังใจในการทำงาน มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ประสบความสำเร็จ
ควรให้น้ำหนักหัวข้อนี้ 10 % ของเวลาทั้งหมด

หากวิเคราะห์ทั้ง 5 หัวข้อ จะเห็นได้ว่า 3 หัวข้อแรก ก่อให้เกิดรายได้และการเติบโตของทีมงาน ต้องให้น้ำหนักมาก รวมแล้ว 80 % ของเวลาทำงานทั้งหมด ข้อที่ 4 และ 5 เป็นการสนับสนุนการทำงาน รายได้ยังไม่เกิด ณ เวลานั้น แต่ขาดไม่ได้ในธุรกิจนี้ ควรแบ่งเวลา ไว้ 20 % ของเวลาทำงานทั้งหมด

สรุปเวลา 100 % ควรแบ่งดังนี้
20 % แนะนำผลิตภัณฑ์ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์
30 % ชวนคนหรือแนะนำคนใหม่ เข้าร่วมธุรกิจเพื่อขยายทีม
30 % พัฒนาทีมงานที่มีอยู่ให้มีความสามารถเพิ่มขึ้น
10 % เรียนรู้และเข้าประชุม หรือ ฝึกอบรม
10 % ร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่บริษัทจัดขึ้น

หากท่านจัดสรรเวลาทำงานแต่ละหัวข้อได้ตามหลักเกณฑ์ ธุรกิจของท่านจะเติบโตได้อย่างน่าอัศจรรย์ หากท่านไม่มีหลักการในการจัดสรรเวลา เมื่อทำงานไประยะหนึ่งจะเกิดสับสน หลงทาง บางคนประชุม,อบรม, ร่วมกิจกรรมทั้งเดือน แต่ผลงานกลับถดถอย เพราะไม่ได้ลงมือทำส่วนที่ก่อให้เกิดรายได้....

อย่าลืม!!!ตื่นตัว ตื่นเต้น ติดตาม นะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้