เบาหวาน อันตรายกว่าที่คิด

Last updated: 18 ก.พ. 2567  |  330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เบาหวาน  อันตรายกว่าที่คิด








โรคเบาหวานเป็นเหมือนภัยเงียบ เพราคนไทยไม่นิยมตรวจสุขภาพประจำปี ทำให้ผู้ที่มีระดับน้ำตาลสูงหรือเป็นเบาหวานแล้วก็ยังใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ และไม่ได้รับการดูแลรักษาตั้งแต่ต้น   เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นาน  อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ เช่น โรคหลอดเลือดสมอง , ไตวายเรื้อรัง, เบาหวานขึ้นตาส่งผลให้ตาบอด หรือเป็นแผลเรื้อรังจนถึงต้องตัดแขน ขา เป็นต้น

 โรคเบาหวานมี 4 ประเภท
1.     ภาวะตับอ่อนไม่สามารถผลิตฮอร์โมนอินซูลินได้ 
2.   ภาวะเกิดจากการที่ตับอ่อนผลิตฮอร์โมนอินซูลินได้ไม่เพียงพอต่อการใช้ หรือเกิดภาวะการดื้ออินซูลิน
3.      เบาหวานขณะตั้งครรภ์
4.      โรคเบาหวานชนิดอื่นที่มีสาเหตุเฉพาะ เช่น ความผิดปกติทางพันธุกรรม โรคของตับอ่อน ความผิดปกติของฮอร์โมน การได้รับยาบางชนิด เช่น ยากลุ่มสเตียรอยด์ เป็นต้น

                       ปัจจุบันคนไทยป่วยด้วยเบาหวานเป็นจำนวนมาก และการรับประทานยาปฏิชีวนะเป็นระยะเวลานาน ก็ส่งผลเสียกับร่างกาย เฮ็ลธ์ฟู้ดส์มีสมุนไพรหนึ่งชนิดที่อยากแนะนำให้ทุกท่าน เป็นทางเลือกสำหรับผู้เป็นเบาหวาน คือ ต้นว่านหางจระเข้ เฮ็ลธ์ฟู้ดส์ผู้เชี่ยวชาญด้านว่านหางจระเข้ สายพันธ์บาร์บาเดนซิส มิล (Aloe barbadensis Mill.)  เป็นสายพันธ์ที่มีลำต้นใหญ่กว่าสายพันธ์อื่น

ว่านหางจระเข้จัดเป็นพืชล้มลุก ใบเป็นใบเดี่ยว ออกเป็นกระจุก รูปร่างยาว ปลายแหลม ขอบใบมีหนามแหลม ผิวสีเขียว สำหรับดอกของสายพันธ์บาร์บาเดนซิส มิล จะเป็นสีเหลืองอมส้ม  คนไทยมักจะรู้จักชื่อเสียงเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นการใช้ในวงการแพทย์แผนโบราณและแผนปัจจุบัน เพื่อเสริมสร้าง บำบัดและรักษาสุขภาพร่างกายกันอย่างแพร่หลาย ทั้งยังปลอดภัยและไร้ผลข้างเคียง  อาทิ  ยาแก้แผลไฟไหม้, น้ำร้อนลวก, หรือเป็นเครื่องสำอางบำรุงผิวพรรณ

แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ว่านหางจระเข้มีฤทธิ์ช่วยลดน้ำตาลในเลือดด้วย โดยมีการศึกษา ให้กลุ่มผู้ป่วยเบาหวาน และทานน้ำว่านหางจระเข้  เป็นระยะเวลา 42 วัน พบว่าระดับน้ำตาลในเลือดและไตรกลีเซอไรด์ลดลง ซึ่งเกิดจากสารไกลโคโปรตีนในน้ำยางและสารพอลิแซคคาไรด์ที่สกัดได้จากใบว่านหางจระเข้ นอกจากนี้สารพอลิแซคคาได์ในเจลยังช่วยรักษาแผลที่เกิดจากโรคเบาหวาน เพิ่มปริมาณคอลลาเจนและเฮกโซซามีน อย่างมีนัยสำคัญ


ผลในทางยาของว่านหางจระเข้ต่อร่างกายมนุษย์

  1. การรักษาบาดแผล
  2. การรักษาแผลไหม้
  3. ผลต่อผิวหนังที่สัมผัสแสงยูวีและรังสีแกรมมา
  4. ต่อต้านการอักเสบ
  5. ผลต่ระบบภูมิคุ้มกัน
  6. ต่อต้านโรคเบาหวาน
  7. ต่อต้านการเกิดเนื้องอก
  8. ต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์
            น้ำว่านหางจระเข้ ตราเฮ็ลธ์ฟู้ดส์ เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ไม่ผสมน้ำผลไม้ ว่านหางจระเข้ สายพันธ์บาร์บาเดนซิส มิล ปลูกด้วยกรรมวิธีที่พิถีพิถัน เพื่อให้คงคุณค่า และคุณประโยชน์ เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย เฮ็ลธ์ฟู้ดส์อยากเห็นคนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพร่างกายมากกว่าที่ผ่านมา แนะนำด้วยการเริ่มดื่มน้ำว่านหางจระเข้ ตราเฮ็ลธ์ฟู้ดส์ เป็นประจำทุกวัน

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้