เคล็ดลับความงามจากภายใน เผยผิวเนียนใสสู่ภายนอก

Last updated: 18 ก.พ. 2567  |  228 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับความงามจากภายใน เผยผิวเนียนใสสู่ภายนอก

               ผลิตภัณฑ์เซลล์ไรซ์ (ZELL RICE) ตัวช่วยเรื่องการดูแลสุขภาพและการบำรุงผิวพรรณ ที่การันตีผลลัพธ์จากงานวิจัยต่างๆ และประสิทธิภาพจากสถาบันนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)

               วันนี้จะมาเล่าถึงประเด็นการดูแลสุขภาพผิวด้วยผลิตภัณฑ์เซลล์ไรซ์ ว่านอกจากจะช่วยดูแลสุขภาพภายในแล้ว ยังสามารถใช้บำรุงผิวพรรณจากภายในได้อีกด้วยนะคะ คุณประโยชน์สองเด้งขนาดนี้ เพราะอะไร? เราไปดูกันเลย!

               สารสกัดจากข้าว มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระเทียบเท่ากับกรดแอสคอร์บิก (วิตามินซี) โดยมีสารประกอบที่ช่วยยับยั้งการเกิดจุดด่างดำ รอยดำ และริ้วรอยก่อนวัย อันเนื่องมาจากความเสียหายจากอนุมูลอิสระ สารสกัดจากข้าวจะช่วยลดการอักเสบของผิวหนังและควบคุมความมันบนผิวหน้า และที่สำคัญกว่านั้น สารสกัดจากข้าวยังช่วยเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจนในผิวที่ได้รับความเสียหายจากแสงแดด ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูผลกระทบที่มองเห็นได้จากความเสียหายจากแสงแดด และช่วยปรับให้ผิวสว่างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

คุณประโยชน์ 10 ประการ จากสารสกัดข้าวไทยที่เต็มไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และเปปไทด์ที่เป็นประโยชน์ต่อผิว

1) ช่วยลดการระคายเคืองผิว - ข้าวจากกระบวนการไฮโดรไลเซต มีคุณสมบัติช่วยลดการระคายเคืองในผิวหนัง ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวและช่วยปลอบประโลมผิว

2) ช่วยลดความเสียหายจากรังสียูวี - สารต้านอนุมูลอิสระในเซลล์ไรซ์จะช่วยปกป้องผิวที่ได้รับความเสียหายจากแสงแดด ซึ่งแสงแดดจะทำให้ผิวแก่ก่อนวัย นอกจากนี้ยังช่วยซ่อมแซมความเสียหายของเซลล์ และป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติมแก่เซลล์อีกด้วย

3) ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว - สารสกัดจากข้าวเป็นสิ่งที่มีประสิทธิภาพอย่างมากสำหรับการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอย่างยาวนาน และมีคุณสมบัติเช่นเดียวกับกลีเซอรีนที่จะช่วยเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิว แต่จะไม่ทำให้ผิวเกิดความเหนียวเหนอะหนะ

4) ช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้า – เมื่ออายุที่มากขึ้นก็จะทำให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง เปปไทด์ในข้าวจึงเป็นตัวช่วยในการเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งคอลลาเจนนั้นจะช่วยป้องกันเสริมสร้างความแข็งแรงของผิว ช่วยชะลอความชราของผิวโดยการเพิ่มความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ลดความแห้งกร้านและช่วยลดเลือนริ้วรอยบนผิวหนัง

5) ลดการสร้างไฮเปอร์พิกเมนต์ (Hyperpigmentation) - ไฮเปอร์พิกเมนต์ คือ เมื่อผิวหนังมีการสร้างสีที่ผิดปกติหรือทำให้เกิดจุดด่างดำบนผิวหนัง อาจเกิดจากภาวะต่างๆ เช่น ฝ้า กระ ซึ่งมันมักจะเกี่ยวข้องกับผิวแก่ก่อนวัย เปปไทด์ในสารสกัดจากข้าวสามารถช่วยลดไฮเปอร์พิกเมนต์ในผิวหนังโดยยับยั้งการทำงานของไทโรซิเนส ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์เมลานิน

6) ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว - เปปไทด์ในสารสกัดจากข้าวสามารถเพิ่มการเสื่อมสภาพของเซลล์ที่ใกล้ตาย ซึ่งเป็นกระบวนการที่เซลล์ผิวที่ตายแล้วจะถูกหลั่งออกจาก Stratum corneum (ชั้นนอกสุดของผิวหนัง) การผลัดเซลล์ผิวนี้จะช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนและช่วยลดสิวอีกด้วย

7) ช่วยเพิ่มการผลิตเซราไมด์ - เปปไทด์ในสารสกัดจากข้าวสามารถช่วยเรื่องนี้ได้โดยการเพิ่มการผลิตเซราไมด์ ซึ่งช่วยปกป้องผิว โดยเซราไมด์เป็นสาร lipid ขนาดเล็กที่เป็นเสมือนเกราะป้องกันเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นและป้องกันปัจจัยแวดล้อมที่รุนแรง เช่น รังสียูวี

8) ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้น - เปปไทด์ในสารสกัดจากข้าวสามารถยับยั้งการสังเคราะห์เมลานินผ่านการยับยั้ง tyrosinase ซึ่งหมายความว่าสามารถช่วยทำให้ผิวสว่างขึ้นได้ ซึ่งเกิดขึ้นโดยการยับยั้ง tyrosinase ที่เป็นเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์เมลานิน

9) ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน - เปปไทด์ในสารสกัดจากข้าว ช่วยเพิ่มการผลิตโปรตีนที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพผิว มีงานวิจัยที่ศึกษาและแสดงให้เห็นว่าเปปไทด์กระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในเซลล์ไฟโบรบลาสต์ ซึ่งจะส่งผลทำให้ผิวดูเรียบเนียนและกระชับขึ้น

10) ช่วยรักษาอาการคัน และผิวแพ้ง่าย - เปปไทด์ในสารสกัดจากข้าวมีประโยชน์ต่อผู้ป่วยที่มีอาการคัน ผิวหนังเป็นขุย หรือผิวแพ้ง่าย เนื่องจากมีฤทธิ์ในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

               จะเห็นได้ว่าสารสกัดจากข้าวมีคุณประโยชน์ที่หลากหลาย และเป็นส่วนเสริมที่ดีต่อกิจวัตรประจำวันของผิวเป็นอย่างมาก ผลิตภัณฑ์เซลล์ไรซ์จึงถือว่าตอบโจทย์เรื่องฟื้นฟูผิวให้เนียนนุ่ม เพิ่มความกระจ่างใส ต่อต้านวัย และปรับสมดุลผิว เพราะฉะนั้นดื่มก่อน สวยก่อนแน่นอน!

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้