ว่านหางจระเข้ ล้างพิษเพื่อสุขภาพ

Last updated: 18 ก.พ. 2567  |  220 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ว่านหางจระเข้ ล้างพิษเพื่อสุขภาพ

การดีท็อกซ์ร่างกายคือ การล้างสารพิษออกจากร่างกาย ด้วยวิธีต่าง ๆ วิธีที่ง่ายและปลอดภัยที่สุด คือ การกินอาหารที่มีประโยชน์ ให้การดีท็อกซ์ร่างกายมีประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน เช่น ช่วยลดสารอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบ ปรับสมดุลของฮอร์โมน และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และพืชสมุนไพรที่สามาถใช้ในการล้างสารพิษ อาทิ ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ สายพันธุ์บาร์บาเดนซิส มิล เป็นสมุนไพรสารพัดประโยชน์ที่ใช้มานานหลายศตวรรษในด้านสรรพคุณทางยาและเครื่องสำอาง เป็นพืชอวบน้ำที่อยู่ในวงศ์ Liliaceae และมีถิ่นกำเนิดในพื้นที่แห้งแล้งของทวีปแอฟริกา ว่านหางจระเข้มีคุณค่าทางสารอาหารอยู่มากกว่า 200 ชนิดและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ใบหนาของว่านหางจระเข้ มีสารประกอบที่เป็นประโยชน์มากมาย เช่น วิตามิน แร่ธาตุ เอนไซม์ และกรดอะมิโน เพราะประโยชน์ของว่านหางจระเข้นั้น มีมากมายจนนับกันไม่หวาด­ไม่ไหว ใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน ไม่ว่าจะช่วยรักษาบาดแผลให้หายไวขึ้น รักษาฝี แก้ปวดศีรษะ ปวดฟัน รักษาอาการกระเพาะอักเสบ แก้อาการเมารถ เมาเรือ หรือแม้แต่ใช้ล้างสารพิษ


เนื้อว่านหางจระเข้ประกอบด้วยสารสำคัญดังนี้:
- น้ำ: น้ำเป็นส่วนมากของเนื้อว่านหางจระเข้ ประมาณ 99.5% ของเนื้อว่านหางจระเข้.
- สารไกลโคโปรตีน (Glycoprotein): เป็นสารประเภทไกลโคโปรตีนที่พบในเนื้อว่านหางจระเข้. ไกลโคโปรตีนเป็นสารหนึ่งที่มีหน้าที่ในการสื่อสารและปฏิกูลกับเซลล์ในร่างกาย
- โพลีแซคเคอไรด์ (Polysaccharides): เป็นสารประเภทโพลีซาคคารายด์หรือน้ำตาลหลายโพลีมเรอร์ที่พบในเนื้อว่านหางจระเข้ โพลีแซคเคอไรด์เป็นสารที่มีการประกอบต่าง ๆ ของน้ำตาลที่เกี่ยวข้องกับพร้อมและความสัมพันธ์ระหว่างเซลล์ในพืช

ว่านหางจระเข้ ประกอบด้วย:
- อโลอิน (Aloin): อโลอินเป็นสารที่มีรสเย็นและพบในใบว่านหางจระเข้ มีคุณสมบัติที่ทำให้มีรสเย็นและละมุน อโลอินอาจมีความเป็นยางเป็นแบบเจือจางที่มีผลในการทำให้ใบว่านหางจระเข้มีลักษณะหนังมากขึ้น.

- อิโมดิน (Emodin): อิโมดินเป็นสารที่เกิดจากพืชและพบในใบว่านหางจระเข้ มีคุณสมบัติสีส้มแดงถึงสีส้มเข้ม อิโมดินมีความสำคัญในการเสริมสร้างเอนไตทราชีล (anthraquinone) ซึ่งมีผลต่อระบบทางเดินอาหาร.
 
ว่านหางจระเข้มีสารที่ช่วยในการย่อยอาหารและทำความสะอาดลำไส้ใหญ่ ทำให้สารพิษและสิ่งตกค้างในร่างกายถูกขับออก นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังมีสารที่ช่วยในการดีท็อกซ์ล้างสารพิษในร่างกาย สารที่ช่วยในการล้างพิษในร่างกายนี้ ได้แก่:

-          กรดอะมิโน: ช่วยในกระบวนการย่อยอาหารและการเผาผลาญพลังงาน
-          วิตามิน: ช่วยในการย่อยอาหารและการเผาผลาญพลังงาน
-          แร่ธาตุ: ช่วยในการย่อยอาหารและการเผาผลาญพลังงาน
-          สารแอนติออกซิแดนท์: ช่วยกำจัดสารอนุมูลอิสระ
-          โพลียูโรไนด์ และ โพลีแซคคาไรด์: ช่วยเรื่องการรักษาบาดแผลให้หายเร็วขึ้น และป้องกันการเข้าทำลายของเชื้อโรค โดยเฉพาะบาดแผลที่เกิดจากไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หรือการฉายรังสี

          เมื่อเราบริโภคว่านหางจระเข้ สารเหล่านี้จะช่วยในการย่อยอาหารและการเผาผลาญพลังงาน ทำให้สารพิษและสิ่งตกค้างในร่างกายถูกขับออก ทำให้ร่างกายสะอาดและสุขภาพดีขึ้น และโพแทสเซียมที่มีอยู่ในว่านหางจระเข้มีประโยชน์ต่อการทำงานของตับและไต โพแทสเซียมเป็นแร่ธาตุที่สำคัญสำหรับการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะในการควบคุมการทำงานของเซลล์และการส่งสัญญาณภายในร่างกาย นอกจากนี้ โพแทสเซียมยังช่วยในการควบคุมความดันโลหิตและการทำงานของกล้ามเนื้อดังนั้น การบริโภคว่านหางจระเข้ที่มีโพแทสเซียมอยู่อาจช่วยในการส่งเสริมสุขภาพของตับและไต



          ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณที่ช่วยในการล้างสารพิษในร่างกาย น้ำว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยกรดอะมิโน, วิตามิน, และแร่ธาตุต่าง ๆ เมื่อดื่มเข้าไปแล้ว จะช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น, ป้องกันร่างกายจากของเสียต่าง ๆ, และบรรเทาอาการอักเสบและความร้อนภายในร่างกาย แต่น้ำว่านหางจระเข้ที่ทำเองจากต้นสด จำเป็นต้องทำความสะอาดให้ดี เพื่อกำจัดเอายางสีเหลืองออกให้หมด หากทานยางเข้าไปด้วย อาจทำให้เกิดอาการอักเสบรุนแรง บางรายมีอาการอาเจียนและท้องเสียอย่างหนัก

น้ำว่านหางจระเข้ แบรนด์เฮ็ลธ์ฟู้ดส์ เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผ่านการปลูกแบบพิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปอกเปลือกไปจนถึงการบรรจุลงขวด เพื่อให้ได้น้ำว่านหางจระเข้ที่สดใหม่ อันแน่นด้วยคุณค่าของว่านหางจระเข้ ทั้งไม่ใส่สารกันบูด ไม่ใส่สี ไม่ผสมน้ำผลไม้ ทำให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัย และดีต่อสุขภาพ เสมือนได้ทานน้ำว่านหางจระเข้สดๆ จากธรรมชาติ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้