ทำไม?? ต้องเป็นว่านหางจระเข้ สายพันธุ์บาร์บาเดนซิสมิลเท่านั้น

Last updated: 18 ก.พ. 2567  |  1042 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไม?? ต้องเป็นว่านหางจระเข้ สายพันธุ์บาร์บาเดนซิสมิลเท่านั้น

            ว่านหางจระเข้ สายพันธุ์บาร์บาเดนซิสมิล (Aloe barbadensis mill) ซึ่งเป็นพืชที่ถูกนำมาใช้ในการดูแลสุขภาพ และการบำบัดโรคต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะใช้ในวงการแพทย์แผนโบราณ และแพทย์แผนใหม่ เนื่องจากมีคุณสมบัติที่น่าสนใจมากมาย

            ว่านหางจระเข้ สายพันธุ์บาร์บาเดนซิสมิล (Aloe barbadensis mill) มีลักษณะต้นใหญ่และเนื้อวุ้นมากที่สุดในวงศ์วานหางจระเข้ ทำให้เป็นที่นิยมสำหรับการนำมาบริโภค ทำยา น้ำว่าน หรือเครื่องสำอาง สายพันธุ์นี้มีกำเนิดดั้งเดิมในแถบชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและบริเวณตอนใต้ของทวีปแอฟริกา และได้รับการยอมรับในประโยชน์อันทรงคุณค่ามาเป็นเวลานับทศวรรษ จนได้รับการขนานนามว่า “พืชมหัศจรรย์” หรือ “อายุวัฒนะ” สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า 200 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นวิตามินต่างๆ เกลือแร่ กรดอะมิโนทั้ง 20 ชนิด เอนไซน์ และเบต้าแคโรทีน และไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ (HDL) เป็นต้น

ด้วยคุณค่าของสารอาหารต่างๆ อันเป็นประโยชน์เหล่านี้ ผสมผสานอย่างเหมาะสมตามธรรมชาติ นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านสารปฏิชีวนะ ชาวญี่ปุ่นได้ทำการวิจัยพบสารออกฤทธิ์ทางปฏิชีวนะถึง 3 ชนิด ในว่านหางจระเข้ได้แก่

 -   อโลอิน (Aloin) มีฤทธิ์มาฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราบางชนิด

-    อโลดิน (Emodin)มีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซล์ลมะเร็ง

-    อโลมิซิน (Alocmicin)ที่มีฤทธิ์สมานแผลและระงับการขยายตัวของเชื้อไวรัส

            ว่านหางจระเข้เป็นพืชที่มีคุณสมบัติและประโยชน์มากมาย ทั้งในด้านการรักษาสุขภาพ การบำรุงความงาม และการปรับปรุงสภาพแวดล้อม ว่านหางจระเข้มีสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโนอีกหลายชนิดที่จำเป็นและมีประโยชน์ต่อร่างกาย อาทิ แมกนีเซียม, โพแทสเซียม, ทองแดง, แมงกานีส, ซีลีเนียม, โครเมียม, วิตามิน A C E B1 B2 B3 B6 B9 B12 และโคลีนนอกจากนี้
             ว่านหางจระเข้ยังมีสารที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ ต้านเชื้อแบคทีเรีย และช่วยสมานแผล ได้แก่ โพลีฟีนอล (Polysaccharides) แอนทราควิโนน (Anthraquinone) และกลีโคโปรตีน (Glycoprotein) ซึ่งทั้งหมดนี้มีบทบาทในการปรับสมดุลและส่งเสริมสุขภาพของร่างกาย

 
สรรพคุณของว่านหางจระเข้
-          ช่วยล้างพิษในร่างกาย: น้ำว่านหางจระเข้มีสารที่ช่วยให้ร่างกายมีความชุ่มชื้น และมีไฟโตนิวเทรียนท์ (Phytonutrients) ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ ทำให้มีผลต่อการทำงานของตับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 -          ช่วยบำรุงระบบย่อยอาหาร: น้ำว่านหางจระเข้ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น และป้องกันร่างกายจากของเสียต่าง ๆ โดยมีฤทธิ์เย็นที่ช่วยลดการอักเสบและความร้อนในร่างกาย

-          ช่วยลดน้ำตาลในเลือด: น้ำว่านหางจระเข้มีแร่ธาตุที่ช่วยควบคุมอินซูลินในเลือดได้ดี ทั้งโครเมียม แมกนีเซียม สังกะสี และแมงกานีส

-          ช่วยรักษาแผล: น้ำว่านหางจระเข้มีสาร Glycoprotein ที่มีฤทธิ์ต้านอักเสบ และรักษาแผลได้ดี สามารถใช้รักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แผลสด และช่วยบรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อน

-          ช่วยบำรุงผิวหนัง: น้ำว่านหางจระเข้มีสารอาหารที่ช่วยปรับสมดุลแบคทีเรียในลำไส้ ทำให้การย่อยอาหารและการขับถ่ายของร่างกายดีขึ้น

            น้ำว่านหางจระเข้แบรนด์เฮ็ลธ์ฟู้ดส์ ของบริษัทบริสุทธิ์ 99.67% ไม่ผสมกับน้ำผลไม้ และผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบดีเยี่ยม ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัย เสมือนได้ทานน้ำว่านหางจระเข้สดๆ จากธรรมชาติ เพื่อสุขภาพที่ดี ควรมีติดบ้านทุกครอบครัว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้