"เมารถ เมาเรือหายไป เมื่อเดินทาง! สาเหตุและวิธีการป้องกัน"

Last updated: 18 ก.พ. 2567  |  144 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เมารถ เมาเรือหายไป เมื่อเดินทาง! สาเหตุและวิธีการป้องกัน"

           การเมารถเมาเรือ เกิดจากความไม่สมดุลของสัญญาณที่สมองได้รับจากประสาทตาและหูชั้นใน ซึ่งอาจเกิดขึ้นเมื่อโดยสารยานพาหนะที่มีการเหวี่ยงหรือโคลงเคลง ส่งผลให้รู้สึกวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ หรืออาเจียน

การป้องกันและบรรเทาอาการเมารถเมาเรือ สามารถทำได้ด้วยวิธีต่าง ๆ เช่น
-          เลือกนั่งที่มีการเคลื่อนไหวน้อยที่สุด เช่น ตรงกลางลำของยานพาหนะ

-          มองไปทางด้านหน้า และจ้องมองสิ่งที่อยู่กับที่ เช่น ขอบฟ้า หรือตึกสูง

-          หลีกเลี่ยงการอ่านหนังสือ หรือใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่จะทำให้สมาธิเบี่ยงเบน

-          หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารมัน ๆ หรือมีกลิ่นเหม็น และงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน

-          หากมีอาการ ให้หลับตา และกำหนดลมหายใจเข้าออกลึก ๆ

-          หากเมารถเป็นประจำ อาจใช้ยาแก้เมารถ

 


รู้หรือไม่ ว่านหางจระเข้ แก้อาการเมารถ เมาเรือได้ สำหรับผู้ชอบเดินทาง

         ว่านหางจระเข้ เป็นพืชที่มีสรรพคุณมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการรักษาแผล บำรุงผิว ลดอาการปวด และป้องกันโรคต่าง ๆ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ว่านหางจระเข้ยังสามารถช่วยแก้อาการเมารถ เมาเรือได้ด้วย ซึ่งเป็นอาการที่เกิดจากการไม่สมดุลของสัญญาณที่สมองได้รับจากประสาทตาและหูชั้นใน ส่งผลให้รู้สึกวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ หรืออาเจียน โดยเฉพาะเมื่อโดยสารยานพาหนะที่มีการเหวี่ยงหรือโคลงเคลง เช่น รถยนต์ รถไฟ เรือ หรือเครื่องบิน

           ว่านหางจระเข้มีสารออกซิเจน และวิตามิน C ที่สามารถช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ลดการอักเสบ และปรับสมดุลของระบบประสาท นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังมีสารออกซิเจน และวิตามิน C ที่สามารถช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ลดการอักเสบ และปรับสมดุลของระบบประสาท นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังมีสารออกซิเจน และวิตามิน C ที่สามารถช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ลดการอักเสบ และปรับสมดุลของระบบประสาท

การรับประทานว่านหางจระเข้เพื่อป้องกันและบรรเทาอาการเมารถ เมาเรือ สามารถทำได้โดยการตัดเนื้อวุ้นที่ล้างสะอาดแล้วออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วรับประทานก่อนออกเดินทาง หรือจะนำไปปั่นเป็นน้ำว่านหางจระเข้ก็ได้ หากเกิดอาการเมารถ เมาเรือขึ้นแล้ว ให้ดื่มน้ำว่านหางจระเข้เย็น ๆ ให้ชื่นใจ แล้วนั่งพักผ่อนคลายสักครู่ อาการจะดีขึ้น

ว่านหางจระเข้เป็นพืชที่มีประโยชน์สำหรับผู้ชอบเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปที่ไหน การมีว่านหางจระเข้ไว้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมตัว จะช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์การเดินทางที่สนุก และไม่ต้องเป็นทุกข์กับอาการเมารถ เมาเรืออีกต่อไป

 

            น้ำว่านหางจระเข้ แบรนด์เฮ็ลธ์ฟู้ดส์ ว่านหางจระเข้ สายพันธุ์บาบาเดนซิลมิลล์ เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผ่านการปลูกแบบพิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปอกเปลือกไปจนถึงการบรรจุลงขวด เพื่อให้ได้น้ำว่านหางจระเข้ที่สดใหม่ อันแน่นด้วยคุณค่าของว่านหางจระเข้ ทั้งไม่ใส่สารกันบูด ไม่ใส่สี ไม่ผสมน้ำผลไม้ ทำให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัย ว่านหางจระเข้ยังเป็นพืช ที่มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการเมารถเมาเรือได้ โดยมีการศึกษาพบว่า การดื่มน้ำว่านหางจระเข้ 50 มิลลิลิตร ก่อนเดินทาง สามารถลดอาการเวียนศีรษะ คลื่นไส้ และอาเจียนได้มากกว่าการดื่มน้ำเปล่า  น้ำว่านหางจระเข้ แบรนด์เฮ็ลธ์ฟู้ดส์ บรรจุในขวดแก้ว พกพาง่าย ดื่มแล้วสดชื่น ดีต่อสุขภาพ เสมือนได้ทานน้ำว่านหางจระเข้สดๆ จากธรรมชาติ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้