น้ำว่านหางจระเข้ กับโรคกระเพาะอาหาร

Last updated: 18 ก.พ. 2567  |  134 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำว่านหางจระเข้ กับโรคกระเพาะอาหาร

โรคกระเพาะอาหาร เป็นโรคที่เกิดจากการที่กรดในกระเพาะเยอะเกินไป และเป็นผลจากไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่รีบเร่ง รวบรัด ไม่ดูแลสุขภาพ และกินอาหารไม่เหมาะสม อาการที่พบบ่อยคือปวดท้อง อาเจียน และอาการเบื่ออาหาร

โรคแผลในกระเพาะอาหาร เป็นโรคที่เกิดจากการที่กรดในกระเพาะอาหารทำลายเยื่อบุกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดแผลหรือแผลเป็น ซึ่งอาจมีอาการปวดท้อง อาเจียนเลือด หรือถ่ายอุจจาระดำ โรคนี้มักเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย Helicobacter pylori การใช้ยาต้านการอักเสบ หรือการเครียด

 

ว่านหางจระเข้ เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคแผลในกระเพาะอาหาร โดยมีวุ้นเมือกในใบที่มีฤทธิ์เย็น ลดการอักเสบ และควบคุมการหลั่งน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร ช่วยให้แผลในกระเพาะดีขึ้น และป้องกันการเกิดแผลใหม่

Mahidol University มีการศึกษาฤทธิ์สมุนไพรว่านหางจระเข้ในการรักษาโรคแผลในกระเพาะอาหารหลายแห่ง โดยใช้หนูแรทเป็นสัตว์ทดลอง และวัดผลการรักษาโดยใช้การส่องกล้อง การวิเคราะห์เนื้อเยื่อ และการวัดสารออกฤทธิ์ในเลือด ผลการศึกษาพบว่า ว่านหางจระเข้มีผลการรักษาที่ดีกว่ายาต้านกรด และสามารถลดการอักเสบ ลดการเกิดแผล และเร่งการหายของแผลได้ สารออกฤทธิ์ที่มีผลในการรักษาโรคนี้คือ aloctin A, aloctin B และ polysaccharide

 

น้ำว่านหางจระเข้ สายพันธุ์บาบาเดนซิลมิลล์ มีลักษณะเป็นต้นพืชที่มีเนื้ออวบอิ่ม ลำต้นสั้น ใบหนาอ้วนมีสีเขียวอุ้มน้ำได้ดี ปลายใบแหลม ขอบใบมีหนาม และมีวุ้นเมือกใสอยู่ภายในใบ ออกดอกในช่วงฤดูร้อน ดอกเป็นดอกห้อย วงกลีบดอกสีเหลืองรูปหลอด ยาว 2–3 ซม.

น้ำว่านหางจระเข้ สายพันธุ์บาบาเดนซิลมิลล์ เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคกระเพาะอาหาร โดยมีวุ้นเมือกในใบที่มีฤทธิ์เย็น ลดการอักเสบ และควบคุมการหลั่งน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร ช่วยให้แผลในกระเพาะดีขึ้น และป้องกันการเกิดแผลใหม่

น้ำว่านหางจระเข้ สายพันธุ์บาบาเดนซิลมิลล์ สามารถดื่มได้ทุกวัน แต่ควรดื่มเป็นประจำในช่วงเช้า หรือก่อนอาหาร โดยดื่มประมาณ 1-2 แก้วต่อวัน น้ำว่านหางจระเข้จะช่วยบรรเทาอาการปวดท้อง อาเจียน และเบื่ออาหาร ที่เกิดจากโรคกระเพาะอาหารได้ นอกจากนี้ น้ำว่านหางจระเข้ยังมีสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี วิตามิน B12 กรดโฟลิก โคลีน แคลเซียม คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล โครเมียม ทองแดง ซีลีเนียม แมกนีเซียม แมงกานีส โพแทสเซียม โซเดียม และสังกะสี

 "เฮ็ลธ์ฟู้ดส์: น้ำว่านหางจระเข้บริสุทธิ์ 99.67% สำหรับสุขภาพที่ดีกว่า"
           ทางเฮ็ลธ์ฟู้ดส์ ภูมิใจนำเสนอน้ำว่านหางจระเข้บริสุทธิ์ 99.67% ผลิตจากวุ้นของต้นว่านหางจระเข้ สายพันธุ์บาบาเดนซิล มิลล์ ที่มีอายุมากกว่า 1 ปีขึ้นไป  ใส่ใจ ทุกขั้นตอนการผลิต ถูกคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัย เหมือนกับการได้รับประทานน้ำว่านหางจระเข้สดๆ จากธรรมชาติ    รับประทานง่าย ดื่มเป็นประจำเพื่อสุขภาพที่ดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้