สาเหตุที่ทำให้ใบหน้าของคุณแก่และมีริ้วรอยก่อนวัยอันควร

Last updated: 15 พ.ค. 2564  |  743 จำนวนผู้เข้าชม  | 

moisture boost

3 สาเหตุที่ทำให้เราหน้าแก่มีริ้วรอยก่อนวัย
คำว่า “ แก่ก่อนวัย ” ฟังเบาๆก็เจ็บ เพราะทุกคนที่เกิดมาล้วนมีผิวที่ดีเหมือนกันทุกคน แต่พออายุเริ่มมากขึ้น ทำไมสภาพผิวของแต่ละคนถึงได้แตกต่างกัน เช่น มีริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ปัญหาผิวพรรณต่างๆสารพัด แน่นอนก็เกิดจากหลายปัจจัย หลายสาเหตุ ส่วนใหญ่เกิดจากการพฤติกรรมการใช้ชีวิตในแต่ละวันของแต่ละคน

สาเหตุหลักๆคือ

เป็นปัจจัยหลักในการทำร้ายผิว เพราะแสงแดดในปัจจุบันนั้นล้วนมี รังสี UVB / UVA สูงมาก และส่งผลทำให้เป็นอันตรายต่อผิวของเราเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังส่งผลให้ผิวเสื่อมสภาพเร็วและเกิดริ้วรอยเนื่องจากคอลลาเจนในชั้นผิวถูกทำลายทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น โครงสร้างผิวอ่อนแอ จนทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่าปกตินั่นเอง

แสงแดดคืออะไร 
ในแสงแดดจะประกอบไปด้วยรังสีและแสงหลายชนิดที่แตกต่างกันตามความยาวคลื่น โดยแบ่งเป็น
1.แสงแดดที่มองเห็น (Visible light)มีปริมาณ 45% ของแสงแดดทั้งหมด มีพลังงานต่ำแต่ถ้าได้รับเป็นเวลานานก็ทำให้ผิวคล้ำเสีย กระตุ้นให้ฝ้า กระจุดด่างดำ เข้มขึ้น หรือผิวเสื่อมจากแดดได้ เนื่องจากสามารถกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระ

2.แสงที่มองไม่เห็น (InvisibleLight) เช่น อัลตราไวโอเลต (UV) ที่เราต่างคุ้นหูกันดี ซึ่งรังสียูวีถูกแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน คือ รังสี UVC , UVB และ UVA แต่แสงแดดที่มาถึงพื้นโลกจะมีคลื่นแสงยาวกว่า 290 nm ดังนั้น UVC มักมาไม่ถึงผิวโลก ยกเว้น บริเวณยอดเขาสูงเป็นต้น

3. แสงอินฟราเรด (Infrared) หรือแสงที่ให้ความร้อน มีปริมาณ 50% ของแสงแดดทั้งหมด และมีพลังงานต่ำกว่าแสงที่ให้ความสว่าง ดังนั้น จึงมีพลังงานต่ำที่สุด โดย Infrared A เป็นคลื่นแสงที่ทำให้เกิดผิวแก่ก่อนวัย ย่อยสลายคอลลาเจน และเกิดรอยเหี่ยวย่นของผิวหนังเพราะสามารถกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระได้ 

ความแตกต่างของรังสี UVA และรังสี UVB
 รังสี UVA มีอยู่อย่างต่อเนื่องตลอด ทั้งวัน สามารถทะลุผ่านชั้นของเมฆและหมอกควันได้ไม่จำกัด ที่สำคัญคือทะลุผ่านกระจกได้

 รังสี UVB ไม่ผ่าน เป็นรังสีที่กระตุ้นเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวเป็นสีน้ำตาลในระยะสั้น และผ่านลงลึกไปในผิวชั้นล่าง (ชั้นหนังแท้) ก่อให้เกิดริ้วรอยผิวก่อนวัยอันควร และผิวไวต่อแดด อาจส่งผลให้เกิดเป็นมะเร็งผิวหนังบางชนิดได้
 
4. รังสี UVB จะเข้มสูงสุดในช่วงเวลา 10.00-16.00 น. เป็นรังสีที่จำเป็นต่อการผลิตวิตามินดี แต่ผลเสียคือทำให้ผิวไหม้แดด กระตุ้นการผลิตเมลานินใหม่ที่มีสีน้ำตาลดำ ติดทนนาน และเป็นสาเหตสำคัญของการ เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ
การพักผ่อนไม่เพียงพอ  นอนน้อย ทำงานหนัก เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าของเราเกิดริ้วรอยต่างๆได้  การพักผ่อนนอนหลับถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก หากคุณพักผ่อนน้อย จะทำให้การผลิตคลอลาเจนทำงานน้อยลง ส่งผลทำให้ผิวคุณหย่อนคล้อย หมองคล้ำ ไม่สดใส หากคุณมีพฤติกรรมแบบนี้รีบปรับด่วนเลยนะจ๊ะ

การมีผิวแห้งกร้าน ไม่เปล่งปลั่ง เป็นอีกสาเหตุนึงที่ทำให้หน้าเราเกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่าคนที่มีผิวผสม หรือ ผิวมัน สิ่งสำคัญคือการเลือกสกินแคร์มาเติมความชุ่มชื่นให้ผิวเพราะผิวแห้งเสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอยและการระคายเคืองผิวแพ้ง่ายมากกว่าผิดปกติ

ทางออกสำหรับการเกิดริ้วรอยก่อนวัยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงดูแลผิวหน้าของคุณด้วยวิธีนี้

เลือกใช้ครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพ
Mousse Sunscreen Foundation ครีมกันแดดผสมรองพื้นเนื้อมูส SPF 50 PA+++ เป็นครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพสามารถป้องกันผิวจากการเผาไหม้ ของแสงแดด และสามารถแสงแดดป้องกันรังสี UVA/UVB ได้นานถึง 16 ชั่วโมง ใช้เป็นประจำเพื่อปกป้องผิวของคุณจากการถูกแสงแดดทำลาย ก่อนออกจากบ้าน หมดปัญหาริ้วรอย ฝ้า กระ จุด่างดำจากแสงแดดจะหมดไป
 
เลือกใช้สกินแคร์ที่ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึกระดับใต้ชั้นผิว
ผลิตภัณฑ์ Moisture Boost (มอยเจอร์บูส)
ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดริ้วรอยต่างๆบนใบหน้า บำรุงและฟื้นฟูเซลล์ผิว  ให้หน้าใส ไร้ริ้วรอย ได้เป็นอย่างดี Moisture Boost (มอยเจอร์บูส) ถูกออกแบบมาใช้ได้ทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว หรือผิวมันที่ช่วยกระชับรูขุมขนให้กับผิว
ผลิตภัณฑ์ครีมเจล Moisture Boost (มอยเจอร์บูส) ด้วยสารกัดจากธรรมชาติ สูตรเข้มข้น
 Snow Algae สารสกัดจากสาหร่ายหิมะสีแดง ช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมผิวระดับใต้ชั้นผิว ลดริ้วรอย และช่วยทำให้ผิวอ่อนเยาว์ เต่งตึงขึ้น
 Crocus สารสกัดจากดอกโครคัส ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น
 Pentapeptide-4 สารสกัดจากเปปไทด์ ที่มีคุณสมบัติลดริ้วรอย ร่องลึก บนผิวหน้า โดยไม่ต้องไปฉีดโบท็อกซ์
 Isomerate  มอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้น ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวยาวนาน ถึง 72 ชั่วโมง ทำให้ผิวหน้าเปล่งปลั่ง
  Lactic Acid  (AHA) ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ใบหน้ากระจ่างใส  ไร้ฝ้า กระ จุดด่างดำ
ส่วนผสมดังกล่าวใน ผลิตภัณฑ์ครีมเจล Moisture Boost (มอยเจอร์บูส) ดังกล่าว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวแม้กระทั่งผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้
 
วิธีใช้ ใช้ทาบนผิวหน้า เช้า - เย็น สามารถใช้เป็นอายครีมหรือมาร์กครีมได้ในตัว เมื่อคุณใช้ ผลิตภัณฑ์ครีมเจล Moisture Boost (มอยเจอร์บูส) เป็นประจำ ปัญหาริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ บนใบหน้าของคุณจะเริ่มหมดไป เราอยากเห็นผู้หญิงทุกคนมีผิวหน้าที่ดี ลองมาใช้ ผลิตภัณฑ์ครีมเจล Moisture Boost (มอยเจอร์บูส) ด้วยกันสิคะ

ทุกๆปัญหามีทางออก ปัญหาผิวหน้ามีริ้วรอยก่อนวัย ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยเหี่ยวย่น ฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆ อย่าปล่อยให้สายเกินแก้ อย่าให้ใครมาทักคุณก่อน หันกลับมาดูผิวหน้าของคุณตั้งแต่ตอนนี้ หมั่นดูแล บำรุง อย่างสม่ำเสมอ ด้วยผลิตภัณฑ์ดีๆที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวของคุณ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้