เคล็ดไม่ลับ! สายปาร์ตี้หนัก แฮงค์เอ้าท์ รวมวิธีแก้อาการ เมาค้าง

Last updated: 29 ส.ค. 2566  |  715 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดไม่ลับ! สายปาร์ตี้หนัก แฮงค์เอ้าท์ รวมวิธีแก้อาการ เมาค้าง

เคล็ดไม่ลับ! สายปาร์ตี้หนัก แฮงค์เอ้าท์ รวมวิธีแก้อาการ เมาค้าง

ศุกร์เมา…เสาร์นอน เคล็ดไม่ลับ! สายปาร์ตี้หนัก แฮงค์เอ้าท์
รวมวิธีแก้อาการ เมาค้าง แก้แฮงค์ อะไรที่ไม่ควรทำ-ควรทำหลังดื่มแอลกอฮอล์

การสร้างสรรค์กับเพื่อน สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะวัยรุ่น วันทำงานอย่างเรา ต้องใช้ชีวิตให้สนุก! แต่ต้องไม่รบกวนคนอื่นด้วยนะ รวมถึงเมาไม่ขับด้วยนะคะ วันนี้เราจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับ อาการเมา พฤติกรรมที่ไม่ควรทำหลังจากดื่มแอลกอฮอล์ และควรทำ จะมีอะไรบ้างมาดูเลย!

สิ่งที่ไม่ควรทำหลังดื่มแอลกอฮอล์

  • ห้ามอาบน้ำทันที : หลังจบปาร์ตี้ ใครที่ชอบอาบน้ำหลังกลับมาถึงบ้าน ขอบอกว่าให้เปลี่ยนพฤติกรรมซะ เพราะถ้าไม่อยากเมาหนักกว่าเดิม…ก็ยอมดมกลิ่นเหงื่อตัวเองไปสักพักก่อนเนอะ!
  • ห้ามหลับยาว : เวลาเมาค้างทีไร อาการหนังตาจะปิดมักจะมาทุกที งานนี้ขอบอกเลยว่าถ้าคุณเผลอหลับยาวหลังดื่มหนักใหม่ๆ เมื่อตื่นนอนตอนเช้าก็เตรียมตัวมึนงงกับอาการเมาค้างได้เลย
  • ห้ามเป่าพัดลม : แอลกอฮอล์อาจทำให้คุณรู้สึกร้อนวูบวาบจนต้องการลมเย็นๆจากพัดลม ซึ่งการเป่าพัดลมไม่เพียงทำให้ร่างกายสูญเสียพลังงานความร้อนเร็วขึ้น  จนส่งผลให้เกิดอาการปวดศีรษะ แต่ยังเสี่ยงต่อการเกิดเส้นเลือดสมองแตกได้ด้วยนะ
  • ห้ามกินยาบรรเทาอาการ : การกินยาบรรเทาอาการปวดศีรษะก่อนเข้านอน หรือในขณะที่ร่างกายยังมีปริมาณแอลกอฮอล์สะสมอยู่มาก ไม่ใช่สิ่งที่ควรทำ! เพราะเมื่อยาบรรเทาอาการปวดผสมเข้ากับแอลกอฮอล์..จะส่งผลอันตรายต่อตับได้

วิธีการแก้ อาการเมาค้าง

  • ดื่มน้ำเปล่าชะล้างพิษ : การดื่มน้ำเปล่าจะช่วยให้ร่างกายขับสารพิษหรือแอลกอฮอล์ออกทางปัสสาวะได้มากขึ้น ซึ่งไม่ใช่แค่ดื่มน้ำหลังฟื้นนะ..แต่ควรดื่มน้ำเปล่าหลังกลับจากปาร์ตี้ด้วย
  • เลือกกินเมนูร้อนๆ : การจิบชาร้อนหรือกินอาหารประเภทซุป ก๋วยเตี๋ยว หรือโจ๊กร้อนๆ จะช่วยลดอาการเมาค้างได้นะ
  • เติมความเปรี้ยวซะหน่อย : ไม่ว่าจะกินส้มเป็นผลหรือน้ำส้มคั้นสดใหม่ ความเปรี้ยวจะช่วยแก้อาการคลื่นไส้ได้ แถมวิตามินซีในส้มยังช่วยให้ร่างกายสดชื่นขึ้นด้วย
  • อีกอีก 1 วิธี เห็นผลชะงักมากๆ นั่นก็คือ ไอเบอร์รี่ ไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ ชงดื่มหลังดื่มแอลกอฮอล์ ตื่นมาไอเบอร์รี่จะช่วยล้างพิษผ่านระบบการขับถ่าย จากนั้นจะถูกขับออกมาจากอุจจาระ ลดปริมาณการสะสมสารพิษที่เกิดจากแอลกฮอร์ทำให้ร่างกายของเราสะอาด  ป้องกันการคลื่นไส้ อาเจียน และทำให้ร่างกายเราสดชื่น ด้วยผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ 10 ชนิดที่อยู่ในไอเบอร์รี่ และถ้าดื่มติดต่อกันจะช่วยในการฟื้นฟูการทำงานของตับอีกด้วยนะคะ บำรุงตับ ดับความแฮงค์ เอาใจสายดื่มสุดๆเลยค่ะ

       อย่างไรก็ตามการดื่มแอลกอฮอล์มีผลเสียต่อสุขภาพทั้งต่อสมองที่อาจทำให้เสื่อมก่อนวัยได้และส่งผลเสียต่ออวัยวะต่างๆ ทำให้ทำงานได้แย่ลงจนเกิดโรคร้ายตามมา เช่นเโรคตับแข็ง ไขมันในเลือดสูง เสี่ยงโรคหัวใจและพิษสุราเรื้อรัง ไม่เพียงแต่มีผลเสียต่อสุขภาพของตนเองเท่านั้นแต่ยังมีผลกระทบต่อสังคมด้วย เช่นเมาแล้วขับจนเกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ฉะนั้นควรดื่มแต่พอดีและรักษาสุขภาพ เพื่อการทำงานอย่างเต็มที่ในเช้าวันต่อไป…ด้วยความห่วงใยจาก เฮ็ลธ์ฟู้ดส์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้