อัลฟัลฟ่า ถั่วมหัศจรรย์ที่มีประโยชน์สารพัด

Last updated: 16 ก.ย. 2566  |  163 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัลฟัลฟ่า ถั่วมหัศจรรย์ที่มีประโยชน์สารพัด

อาหารเพื่อสุขภาพ เทรนด์ยอดฮิตที่กำลังเป็นที่สนใจของหลาย ๆ คน เพราะทุกวันนี้อาหารที่เราทาน อากาศที่เราหายใจล้วนแต่มีสารพิษทำร้ายร่างกาย ทำร้ายสุขภาพทั้งนั้น ไม่แปลกที่ทุกคนจะหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งวิธีดูแลสุขภาพของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปทั้งออกกำลังกายและการเลือกทานอาหารที่เป็นประโยชน์ อาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง โดยเฉพาะ อัลฟัลฟ่า ถั่วมหัศจรรย์ที่มีประโยชน์สารพัด ถ้าใครยังไม่รู้จัก ไปทำความรู้จักพร้อมกันได้เลย

อัลฟัลฟ่า ( Alfalfa) ถั่วมหัศจรรย์สารพัดประโยชน์

เชื่อว่ามีหลายคนที่ไม่เคยได้ยินชื่อ อัลฟัลฟ่า พอพูดถึง อัลฟัลฟ่า บางคนอาจจะนึกไฟถึงพวกชื่อรังสีอะไรหรือเปล่า คำตอบคือ ไม่ใช่เลย จริง ๆ แล้ว อัลฟัลฟ่า เป็นถั่วชนิดหนึ่ง ซึ่งจัดเป็นพืชจำพวกตระกูลถั่วที่มีฝักขนาดเล็ก เป็นพืชพื้นเมืองของแถบเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออกและเอเชียตะวันตก  

ชาวอาหรับโบราณใช้ประโยชน์จาก อัลฟัลฟ่ามากว่า 2,000 ปีก่อนคริสตกาล  โดยเอามาใช้เลี้ยงสัตว์ เพิ่มความแข็งแรงให้กับสัตว์ที่เลี้ยงไว้ใช้งาน อย่าง ม้า วัว และยังสามารถนำมาตากแห้งชงดื่มเป็นชาได้อีก ด้วยประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการที่มีมากมาย ทำให้ชาวอาหรับขนานนามให้ อัลฟัลฟ่า เป็น “ราชาแห่งอาหารทั้งมวล”

ส่วนดอกของอัลฟัลฟ่าจะเป็นดอกสีม่วงหรือสีน้ำเงิน
สารอาหาร คุณค่าทางโภชนาการใน อัลฟัลฟ่า ( Alfalfa)
ด้วยระบบรากที่แสนมหัศจรรย์ ทำให้ประสิทธิภาพในการดูดซึมสารอาหารสูงมาก ตัวอัลฟัลฟ่า จึงมีสารอาหารมากมาย ทั้งกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายมากถึง 8 ชนิด เช่น ไลซีน ลิวซีน ไอโซลิวซีน มีไธโอนีน ซึ่งล้วนแต่เป็นกรดอะมิโนจำเป็นต่อร่างกายเพื่อใช้ในการสร้างเซลล์ใหม่แต่ร่างกายไม่สามารถผลิตขึ้นเองได้ นอกจากนี้ อัลฟัลฟ่า ยังมีวิตามิน วิตามิน A วิตามินB 1,6 ,8  และวิตามินบี 12 วิตามินC วิตามินD วิตามินE วิตามินK  วิตามินP และ วิตามินU ยังไม่หมดเพราะในอัลฟัลฟ่ายังมีสารอาหารอื่น ๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น ฟอสฟอรัส โปรแตสเซียม แคลเซียม สังกะสี เซเลเนียม รวมถึงเอนไซม์สำคัญต่างๆ ทั้งอาเมเลล โคกุเลส อีมูลซิน อินเวอร์เคส เปอร์อ๊อกซีเตส เพดติเนส ซึ่งล้วนแต่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายทั้งนั้น ไม่แปลกที่จะได้รับการยกย่องให้เป็น “ราชาแห่งอาหารทั้งมวล”

ประโยชน์ของ อัลฟัลฟ่า ( Alfalfa)

1.  ช่วยดีท็อกซ์ กำจัดของเสียออกจากร่างกาย
ในอัลฟัลฟ่ามี คลอโรฟิลด์สูง และยังมีแร่ธาตุอื่น ๆ ที่ทำหน้าที่ในการกำจัดของเสียออกจากร่างกาย ทั้งเลือดและอวัยวะภายในด้วย อีกทั้งยังช่วย ลดการตกค้างของเสียตามผิวหนัง ทำให้เลือดสะอาดและไหลเวียนได้ดีเมื่อเลือดดีขึ้นทำให้ผิวพรรณผ่องใสมีสุขภาพที่ดี

2.  ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน
ในอัลฟัลฟ่าอุดมไปด้วยฟลูออไรด์และแคลเซียมจำนวนมาก ทำให้มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกและฟันได้เป็นอย่างดี
3. ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ลดไขมันในเส้นเลือด
สารซาโปนินในอัลฟัลฟ่า จะช่วยลดการอุดตันของเกล็ดเลือดในเส้นเลือดฝอย ช่วยลดอัตราของการเกิดความจำเสื่อม และภาวะไขมันในเลือดสูงได้ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและโรคความดันโลหิตสูง

4.  บรรเทาอาการชา บวมตามข้อ
สารอาหารในอัลฟัลฟ่าจะช่วยปรับสมดุลกรดด่างในร่างกาย ป้องกันการสะสมของกรดยูริกและกรดอื่น ๆ ตามข้อต่อต่าง ๆทำให้อาการปวด อาการชาตามข้อลดน้อยลง

5. ปรับสภาพผู้หญิงวัยทอง
สาร Isoflavone ในอัลฟัลฟ่าเป็นเอสโตรเจนธรรมชาติ ซึ่งเหมาะกับผู้หญิงที่กำลังเข้าวัยทอง เพราะในสตรีในช่วงใกล้หมดประจำเดือนจะมีระดับเอสโตรเจนต่ำลง ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของร่างกายและเกิดภาวะกระดูกเสื่อม กระดูกเปราะได้ง่าย และซึ่งสาร Isoflavone จะเข้าไปช่วยชดเชยระดับเอสโตรเจนที่ต่ำลง

ดูจากทั้งสารอาหารและประโยชน์ต่าง ๆ แล้ว ไม่แปลกที่ อัลฟัลฟ่า ( Alfalfa) จะถูกยกย่องให้เป็น “ราชาแห่งอาหารทั้งมวล”  มีประโยชน์เยอะขนาดนี้ ไม่ว่าจะเป็นสารอาหารที่ครบถ้วน แถมตัวของอัลฟัลฟ่าเองก็ไม่กักเก็บสารพิษให้มาเป็นสารตกค้างในร่างกายของเราอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังเริ่มดูแลสุขภาพ อยากให้ลองไปหาซื้ออัลฟัลฟ่ามาทานกันดู หรือจะเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเครื่องดื่ม ไอเบอร์รี่ ไฟเบอร์ ดีท็อกซ์  ที่มีส่วนผสมของสารสกัดอัลฟัลฟ่า ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพของเราให้แข็งแรง แล้วถึงยังมีสารสกัดจากธรรมชาติอีกมากมาย เช่น สารสกัดจากผลทับทิม , ไซเลี่ยม – ฮักส์ ,   ฟรุตโต-โอลิโกแซคคาไรด์ , สารสกัดจากส้มแขก , และผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ 10 ชนิด 

ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ ไอเบอร์ ไฟเบอร์ ดีท็อกซ์
1.  ลดน้ำหนักได้ง่าย
2.  ผิวสวย ใส ไม่หมอง
3.  ทานยาเมื่อป่วยแล้วเห็นผลดี
4.  สิว ผด ผื่น ที่เป็นที่ลำตัวทายาแล้วไม่หาย
5.  มีปัญหาเป็นเบาหวาน คอเรสเตอรอล ไตรกรีเซอไรด์ ไขมัน
ความดันสูงไม่มากไม่น้อยแต่ไม่หาย
6.  หลับลึก
7.  ลดอาหารภูมิแพ้อากาศ
8.  ลดปัญหาท้องผูก ท้องอืด เสียดท้อง หน้าท้องโต
9.  กลิ่นตัว กลิ่นปาก กลิ่นเท้า ที่มีกลิ่นรุนแรงทายาแล้วไม่หาย จะดีขึ้น

ของแบบนี้ต้องลองเอง ถึงจะรู้ว่าดีแค่ไหน แค่อ่านไม่ได้ทำให้สุขภาพดีขึ้นน้า มาเปลี่ยนพฤติกรรมการทานเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นกันเถอะ 

 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้